ดีเอสไอส่งฟ้อง “วิเชียร” คดีก่อการร้าย

การเมือง
3 ธ.ค. 53
09:30
83
Logo Thai PBS
ดีเอสไอส่งฟ้อง “วิเชียร” คดีก่อการร้าย

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ นำ “วิเชียร” ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย มอบตัวกับอัยการฝ่ายคดีพิเศษ ในคดีก่อการร้าย โดยอัยการนัดฟังคำสั่งจะฟ้องหรือไม่ ในวันที่ 28 ธ.ค.นี้

พ.ต.ท.ถวัลย์ มั่งคั่ง พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ นำนายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย และเเนวร่วม กลุ่ม นปช. พร้อมสำนวนคดีรวม 6,000 หน้า และความเห็นสั่งฟ้องนายวิเชียรและพวกรวม 12 คน ซึ่งเป็นกองกำลังติดอาวุธ ในข้อหาร่วมกันหรือทำให้ผู้อื่นกระทำการฐานก่อการร้าย มอบตัวกับอัยการฝ่ายคดีพิเศษ เพื่อพิจารณาว่าจะมีความเห็นสมควรสั่งฟ้องหรือไม่

ขณะที่นายคารม พลทะกลาง ทนายความของนายวิเชียร ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อพนักงานอัยการ ให้มีการสอบเพิ่มอีก 200 ปาก และให้มีการชันสูตรพลิกศพที่เกิดจากการชุมนุม 89 คน ซึ่งนายคารมมั่นใจว่า จะได้รับความเป็นธรรม หลังอัยการไม่ยื่นถอนประกันนายจตุพร พรหมพันธุ์ ตามที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษร้องขอก่อนหน้านี้

ส่วนนายวิเชียรเปิดเผยว่า ยืนยันด้านความบริสุทธิ์ เพราะได้ขึ้นปราศรัยบนเวที นปช.เพียง 2 ครั้ง และไม่ได้มีพฤติกรรมยุยง หรือพกพาอาวุธ ซึ่งในวันที่ 28 ธ.ค.นี้ อัยการจะนัดฟังคำสั่งว่าจะมีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง