ขสมก.จ่อหยุดเดินรถหากรัฐไม่ชัดเจนเรื่องหารถเมล์ใหม่

เศรษฐกิจ
3 ธ.ค. 53
07:34
42
Logo Thai PBS
ขสมก.จ่อหยุดเดินรถหากรัฐไม่ชัดเจนเรื่องหารถเมล์ใหม่

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจขสมก.เตรียมหยุดเดินรถหากรัฐบาลไม่มีคำตอบที่ชัดเจนกรณีจัดหารถเมล์ใหม่กว่า 700 คันนายวีระพงษ์ วงศ์แหวน เลขาธิการสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจขสมก. กล่าวว่า สหภาพฯเตรียมเข้าพบนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานคณะทำงานพิจารณาโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน ในวันที่ 14 ธันวาคมนี้ เพื่อขอทราบความคืบหน้า หลังที่ประชุมสามัญประจำปีขสมก.เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม มีมติให้รัฐบาลเร่งจัดหารถเมล์จำนวน 700 - 800 คัน ทั้งนี้หากไม่ได้รับคำตอบที่น่าพอใจก็จะเปิดประชุมใหญ่วิสามัญ ซึ่งทำให้ไม่มีพนักงานขสมก.ออกให้บริการผู้โดยสารในเขตกรุงเทพและปริมณฑล และพร้อมร่วมชุมนุมกดดันรัฐบาลกับกลุ่มต่างๆ

ทั้งนี้นายวีระพงษ์เชื่อว่ารัฐบาลไม่มีความจริงใจกับโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน และการเปลี่ยนบุคคลรับผิดชอบจากพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ เป็นนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ก็เป็นเพียงการซื้อเวลาเท่านั้น ซึ่งหากรัฐบาลไม่ดำเนินการอะไรก็เชื่อว่าอีก 2-3 ปี รัฐวิสาหกิจแห่งนี้จะอยู่ล้มละลายจากปัจจุบันต้องประสบภาวะขาดทุนเดือนละประมาณ 300 ล้านบาท ขณะเดียวกันก็เกิดรถตู้เถื่อนขึ้นมากมายเพื่อรองรับผู้โดยสาร
ด้านรองประธานสหภาพฯ กล่าวว่าปัจจุบันรถเมล์ขสมก. มีจำนวน 3,500 คัน แต่ออกให้บริการได้เพียง 2,000 คันเศษเท่านั้น และส่วนใหญ่มีอายุการใช้งาน 14-18 ปี ทำให้รถดังกล่าวมีสภาพไม่สมบูรณ์ระหว่างให้บริการ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง