ศอฉ. มั่นใจการรักษาความปลอดภัย กิจกรรมวันที่ 5 ธ.ค.

อาชญากรรม
4 ธ.ค. 53
02:06
29
Logo Thai PBS
ศอฉ. มั่นใจการรักษาความปลอดภัย กิจกรรมวันที่ 5 ธ.ค.

ศอฉ. จัดชุดปฎิบัติทางน้ำ 14 ชุด ดูแลความเรียบร้อย การจัดขบวนเรือถวายพระพร กลางแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมให้ความมั่นใจประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม
พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. กล่าวยืนยันว่า การดูแลความเรียบร้อยในการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม ขอให้ประชาชนมั่นใจการดูแลความเรียบร้อยในการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พร้อมขอให้เครือข่ายกลุ่ม นปช.ที่จะจัดกิจกรรม ทอล์คโชว์ ในวันที่ 5 ธันวาคม พิจารณาความเหมาะสม ส่วนการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ในวันที่ 10 ธันวาคม ได้มอบหมายให้ฝ่ายตำรวจเจรจา กำหนดพื้นที่การชุมนุม เนื่องจากอยู่ในการบังคับใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน
ขณะที่การประชุม ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศอฉ. เป็นประธานการประชุม รับทราบรายงานการดูแลความเรียบร้อยการจัดขบวนเรือถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กลางแม่น้ำเจ้าพระยา เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2553 แล้ว ได้กำชับให้กองทัพเรือใช้ชุดปฎิบัติการทางน้ำ รวม 14 ชุด ตั้งแต่ ท่าเรือเทเวศร์ถึงท่าเรือสะพานพุทธ นอกจากนี้ยังมีการแบ่งหน้าที่ในการดูพื้นที่โดยรอบงาน ซึ่งพื้นที่ทางน้ำกองทัพเรือจะดูแล
ส่วนบริเวณท่าเรือ มีกรมเจ้าท่าและตำรวจ รับผิดชอบ พื้นที่รอบในและรอบนอก เป็นหน้าที่ตำรวจและกองทัพภาคที่ 1 โดยจะมีการดูแลความเรียบร้อยในทุกด้าน รวมทั้งการถวายความปลอดภัยพระบรมวงศานุวงศ์ ตลอดจนบุคคลสำคัญ และประชาชนที่เข้าร่วมงาน ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมงานกว่า 40,000 คน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง