"อภิชาต" ขอทำงานพิสูจน์ผลงานต่อ

4 ธ.ค. 53
06:55
58
Logo Thai PBS
"อภิชาต" ขอทำงานพิสูจน์ผลงานต่อ

นับเป็นครั้งแรก หลังมีคำวินิจฉัย ยกฟ้อง คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ที่นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต.ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ยืนยันที่จะทำหน้าที่ต่อไป เพื่อพิสูจน์ความเที่ยงธรรมในการปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะการจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. 5 เขตที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ ท่ามกลางการแข่งขันทางการเมืองของ 3 พรรคการเมือง ที่เดินหน้ากรุยทางสร้างฐานเสียงทางการเมือง เพื่อการเลือกตั้งใหญ่ผู้สมัคร ส.ส. ที่ลงเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่เขต 2 กทม.กล่าวปฏิญญาที่จะเคารพต่อกฎหมาย เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปในเชิงสมานฉันท์ตามเจตนาของ กกต.ที่จะลดความแตกแยกทางการเมือง ขจัดปัญหาการทุจริต

การจัดการเลือกตั้งซ่อม 5 เขตที่ว่างลงครั้งนี้ อภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. ประกาศที่จะทำหน้าที่เพื่อพิสูจน์ความเที่ยงธรรม เพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา หลังถูกทวงถามถึงความรับผิดชอบ เพราะข้อสังเกตว่า ทำหน้าที่นายทะเบียนพรรคการเมืองผิดพลาดยื่นฟ้องยุบพรรคประชาธิปัตย์ล่าช้ากว่ากรอบเวลาที่กฎหมายกำหนด

การเลือกตั้งซ่อมส.ส. 5 เขตที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ นับเป็นการเลือกตั้งซ่อม ที่มีผู้สมัครจาก 3 พรรคการเมืองใหญ่ ลงแข่งขันคว้าชัยชนะ โดยเฉพาะจังหวัดนครราชสีมา เขต 6 พรรคเพื่อไทยท้าชิงพรรคภูมิใจไทย และ กทม. พรรคเพื่อไทย ท้าชิงพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งแต่ละพรรคต่างวางเป้าหมาย ที่มากกว่า การสร้างฐานเสียทางการเมืองในวันนี้เท่านั้น แต่ยังหมายถึงการกรุยทาง เพื่อการเลือกตั้งใหญ่ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตอีกด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง