นานาชาติระดมกำลังช่วยดับไฟป่าในอิสราเอล

ต่างประเทศ
4 ธ.ค. 53
04:24
51
Logo Thai PBS
นานาชาติระดมกำลังช่วยดับไฟป่าในอิสราเอล

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของอิสราเอลและนานาชาติ ระดมกำลังช่วยกันสกัดไฟป่าครั้งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของอิสราเอล ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 40 คน
เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของอิสราเอล และนานาชาติ พร้อมเครื่องบินบรรทุกน้ำระดมกำลังเข้าสกัดไฟป่าในเขตคาร์เมลทางภาคเหนือของอิสราเอล แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมไฟไว้ได้ โดยไฟเผาพื้นที่ป่าในเขตคาร์เมลไปแล้วร้อยละ 30 ขณะที่กระแสลมแรงโหมไฟให้ลุกลามไปอย่างรวดเร็วและเข้าใกล้เมืองไฮฟา ซึ่งเป็นเมืองใหญ่สุดเป็นอันดับสามของอิสราเอล
ด้านเจ้าหน้าที่ของอิสราเอล เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตจากวิกฤตไฟป่าในครั้งนี้อย่างน้อย 41 คน และมีผู้บาดเจ็บ 17 คนและสูญหาย 4 คน โดยผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่บนรถโดยสารที่ถูกไฟคลอก ขณะเดินทางเข้าไปอพยพนักโทษออกจากเรือนจำในพื้นที่ไฟป่า และคาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ขณะที่ชาวบ้านกว่า 17,000 คน ต้องอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย ส่วนสาเหตุของไฟป่า แม้จะยังไม่ทราบแน่นชัด แต่มีความเป็นไปได้ว่าอาจเกิดจากการลอบวางเพลิง
ขณะที่ นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล กล่าวขอบคุณประเทศต่างๆ ที่ให้ความช่วยเหลืออิสราเอล ก่อนเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บและดูการทำงานของหน่วยดับเพลิง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง