พรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนรัฐบาลยึดหลักเอ็มโอยู 43

การเมือง
4 ธ.ค. 53
08:18
50
Logo Thai PBS
พรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนรัฐบาลยึดหลักเอ็มโอยู 43

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์เผยพรรคสนับสนุนแนวทางของรัฐบาลในการยึดหลักเอ็มโอยู.2543 กับประเทศกัมพูชา และการทำหน้าที่ในอนุกรรมการมรดกโลก เพื่อให้ไทยมีเวทีแสดงความเห็นในการรักษาอธิปไตย

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงการที่ส.ส.ของพรรคยื่นเรื่องเพื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความบันทึกการประชุมคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชาหรือ เจบีซี ก่อนนำเข้าสู่การประชุมของสภาฯอีกครั้งว่าเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย โดยพรรคสนับสนุนแนวทางของรัฐบาลในการยึดหลักบันทึกข้อตกลง หรือ เอ็มโอยูปี 2543 ที่จะไม่ทำให้ไทยเสียดินแดน เนื่องจากทางกัมพูชาจะไม่สามารถเข้ามาอ้างสิทธิ์จนกว่าจะมีการปักปันเขตแดน ส่วนการทำหน้าที่ในคณะอนุกรรมการมรดกโลก ทำให้ไทยมีช่องทางสื่อสารกับประชาคมโลก จึงเห็นว่าข้อเสนอของพล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ ที่ขอให้ยกเลิกเอ็มยู2543 และถอนตัวจากคณะอนุกรรมการมรดกโลก จะทำให้ไทยไม่มีเวทีเสนอความคิดเห็นและก่อให้เกิดความเสียหายในอนาคตได้
ด้านโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยังระบุว่าพรรคได้ศึกษานโยบายสร้างหลักประกันกับกลุ่มอาชีพที่ไม่อยู่ในระบบสวัสดิการและกลุ่มประกันตน โดยจะขยายไปยังกลุ่มเป้าหมายแรงงานนอกระบบ และอาชีพอิสระ 24 ล้านคน เช่น แม่ค้าหาบเร่ คนทำงานกลางคืน และเกษตรกร เน้นเร่งรัดแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ และสร้างแรงจูงใจให้ระบบประกันสังคมคลอบคลุมคนกลุ่มนี้ โดยจะเป็นหนึ่งในวาระประชาชน ที่จะประกาศในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ พร้อมยืนยันว่า การประกาศนโยบายดังกล่าวไม่ใช่การเตรียมการหาเสียงเลือกตั้ง



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง