ผอ.ขสมก.มั่นใจรถเมล์มีพอกับความต้องการของปชช.

สังคม
4 ธ.ค. 53
06:47
77
Logo Thai PBS
ผอ.ขสมก.มั่นใจรถเมล์มีพอกับความต้องการของปชช.

ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ขอความร่วมมือประชาชนแจ้งปัญหารถเมล์ไม่เพียงพอ หลังสหภาพแรงงานฯ ขมสก. ประเมินรถเมล์เก่าไม่พร้อมให้บริการวันละกว่า 700 คัน
นายสนาน บุญงอก ประธานสหภาพแรงงงานรัฐวิสาหกิจ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. กล่าวเรียกร้องรัฐบาลเร่งรัดโครงการเช่าซื้อรถเมล์เอ็นจีวี จำนวน 4,000 คัน รวมถึงกำหนดความชัดเจนในการแก้ไขปัญหารถเมล์เก่าที่ไม่สามารถให้บริการประชาชนวันละ 790 วัน จากทั้งหมดกว่า 3,500 คัน ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ทำให้มีรถเล็กและรถตู้เถื่อนออกให้บริการ และอาจเกิดความไม่ปลอดภัยต่อประชาชนที่ใช้บริการ พร้อมระบุกระบวนการจัดซื้อจัดเช้ารถเมล์ใหม่อาจใช้เวลานานกว่า 6 เดือน จึงเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าว่า ผู้บริหาร ขมสก. ควรประสานขอความร่วมมือจากบริษัท ขนส่งกรุงเทพ หรือ บขส. เพื่อใช้บริษัทซ่อมบำรุงรถร่วมกันชั่วคราวแทน

ด้านนายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ กล่าวแสดงความมั่นใจว่า ขสมก. มีรถให้บริการประชาชนอย่างเพียงพอ หลังนำรถเมล์เอ็นจีวีเก่ามาปรับปรุงสภาพและพร้อมออกให้บริการประชาชนจำนวน 100 คันแล้ว พร้อมขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเส้นทางที่มีรถ ขมสก. ออกให้บริการไม่เพียงพอ ปัญหารถเล็กและรถตู้เถื่อน ที่หมายเลขโทรศัพท์ 184 ตลอด 24 ชั่วโมง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง