พสกนิกรทั่วประเทศร่วมจัดกิจกรรมวันพ่อ

ภูมิภาค
5 ธ.ค. 53
06:50
62
Logo Thai PBS
พสกนิกรทั่วประเทศร่วมจัดกิจกรรมวันพ่อ

พสกนิกรทั่วประเทศร่วมกันจัดกิจกรรมน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา โดยขอให้พระองค์ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง
ประชาชนทุกหมู่เหล่าในจังหวัดลำปางร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ 84 รูป ที่บริเวณสวนสาธารณะเขลางค์นคร อำเภอเมืองลำปาง เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 5 ธันวาคม 2553

เช่นเดียวกับหลายจังหวัดในภาคเหนือได้จัดกิจกรรมปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติฯ บริจาคโลหิต การจัดนิทรรศการพระราชกรณียกิจ รณรงค์ต่อต้านยาเสพติด และปลูกป่าเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

ส่วนที่จังหวัดบุรีรัมย์ ประชาชน นิสิตนักศึกษา และข้าราชการกว่า 1,000 คน พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีชมพูร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระภิกษุสงฆ์ 193 รูป พร้อมน้อมจิตอธิษฐานขอให้พระองค์ทรงมีพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง

เช่นเดียวกับจังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอพิมายและอำเภอชุมพวงร่วมกันปั่นจักรยาน พร้อมทั้งนำถุงยังชีพ เครื่องนุ่งห่ม และอุปกรณ์การเรียนการสอน ไปมอบให้ผู้ประสบภัยและโรงเรียนต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนถวายเป็นพระราชกุศล

ส่วนที่จังหวัดราชบุรี พสกนิกรร่วมทำบุญใส่บาตรข้าวอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ 99 รูป พร้อมปล่อยปลาน้ำจืดและกุ้งกร้ามกราม กว่า 1.5 ล้านตัวลงในแม่น้ำแม่กลองเพื่อฟื้นฟูแม่น้ำลำคลองให้คืนสู่ธรรมชาติ

เช่นเดียวกับข้าราชการและพสกนิกรทุกหมู่เหล่าในจังหวัดอุทัยธานี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ที่ร่วมกันทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล พร้อมร่วมประกอบพิธีลงนามถวายพระพรและถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติและถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นข้าราชการที่ดี

ส่วนภาคใต้ พสกนิกรในหลายจังหวัดและพี่น้องชาวมุสลิมใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกิจกรรมวันพ่อ โดยเฉพาะที่จังหวัดปัตตานี ช่วงเช้าร่วมกันร้องเพลงสดุดีมหาราชาและเพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมร่วมกันปลูกป่าชายเลนเพื่อถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ส่วนชายแดนในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ชาวมาเลเซียที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวก็ร่วมทำบุญตักบาตรกับชาวบ้านและข้าราชการในพื้นที่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่ร่วมกันจุดเทียนชัยถวายพระพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงหายอาการพระประชวรโดยเร็ว

ขณะที่บริเวณสวนสาธารณะของเทศบาลนครหาดใหญ่ ก็ได้จัดกิจกรรมโคมไฟถวายพระพรเมื่อคืนที่ผ่านมา (4 ธ.ค.) ท่ามกลางประชาชนที่ให้ความสนใจเป็นจำนวนมากเช่นกัน

ส่วนที่กรุงเทพมหานคร ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 284 รูป และพระราชาคณะ 10 รูป ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยมีข้าราชการและประชาชนจากเขตต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง