ศาลอนุญาตให้ตรวจสอบผลดีเอ็นเอผู้ต้องหาคดีเกาะเต่าซ้ำ

ภูมิภาค
30 เม.ย. 58
14:28
108
Logo Thai PBS
ศาลอนุญาตให้ตรวจสอบผลดีเอ็นเอผู้ต้องหาคดีเกาะเต่าซ้ำ

คดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า จ.สุราษฎรธานี ผ่านมากว่า 8 เดือนแล้ว ศาลจังหวัดเกาะสมุยอนุญาตให้ทีมทนายของผู้ต้องหาชาวเมียนมาร์ 2 คนดำเนินการตรวจสอบความโปร่งใสต่อ โดยศาลระบุให้ทนายผู้ต้องหานำหลักฐานดีเอ็นเอไปตรวจสอบซ้ำกับองค์กรอิสระได้ พร้อมนัดสืบพยานโจทย์นัดแรก วันที่ 8 ก.ค.2558

ศาลจังหวัดเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เบิกตัวนายซอ ลิน หรือ โซเรน และ นายเวพิว หรือวิน ชาวเมียนมาร์ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมนางสาวฮานาห์ วิกตอเรีย และ นายเดวิด วิลเลียม นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเสียชีวิตที่เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 ก.ย.2557 เพื่อรับฟังการตรวจหลักฐานพยานในคดีนี้

ก่อนจะมีการไต่สวน โดยมีทนายความของผู้ต้องหาทั้ง 2 คนจากสภาทนายความ และคณะอัยการจังหวัดเกาะสมุย เข้าร่วมตรวจสอบพยานหลักฐานต่อศาลด้วย

นายนคร ชมพูชาติ ทนายความฝ่ายจำเลยระบุว่า ได้ยื่นขอหลักฐานผลตรวจดีเอ็นเอของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ที่อัยการส่งให้ศาล กลับมาตรวจสอบซ้ำว่ามีการดำเนินการถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ และอาจนำผลการตรวจสอบนี้ให้องค์กรอิสระตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อความธรรมกับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ซึ่งศาลอนุญาติตามคำร้องขอของทนายฝ่ายจำเลย และนัดสืบพยานโจทย์นัดแรกวันที่ 8 ก.ค.2558


ข่าวที่เกี่ยวข้อง