อ้างถูกรองนายก อบต.คลองสระบัว ขู่ไม่จ่ายเงินช่วยผู้ประสบภัย

ภูมิภาค
6 ธ.ค. 53
14:30
178
Logo Thai PBS
อ้างถูกรองนายก อบต.คลองสระบัว ขู่ไม่จ่ายเงินช่วยผู้ประสบภัย

ชาวตำบลคลองสระบัว อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ประสบภัยน้ำท่วม เข้าร้องเรียนกับตำรวจ หลังอ้างว่า ถูกรองนายก อบต.คลองสระบัวข่มขู่ไม่จ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับผู้ประสบภัย

ชาวบ้านหมู่ 2 ตำบลคลองสระบัว อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กว่า 200 คน ที่บ้านเรือนได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมา เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยอ้างว่า ถูกรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) คลองสระบัว ข่มขู่ไม่จ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม จำนวน 5,000 บาท

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (3 ธ.ค.) ชาวบ้านทั้งหมดได้เดินทางเข้าร้องเรียนกับรายการสถานีประชาชน เพื่อขอความเป็นธรรมและให้ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีรายชื่อตกหล่นการจ่ายเงินช่วยเหลือ และหลังจากออกอากาศ ชาวบ้านอ้างว่า รองนายก อบต.คลองสระบัว ขู่ว่าจะไม่จ่ายเงินให้กับผู้ที่เดินทางไปร้องเรียน

ล่าสุด ทีมข่าวทีวีไทยได้ติดต่อไปยังนายสอด เกื้อหลง รองนายก อบต.คลองสระบัว โดยยอมรับว่า ไม่ได้ข่มขู่ชาวบ้านในเรื่องการเงินช่วยเหลือ แต่ขอความร่วมมือไม่ให้ไปร้องเรียน เพราะกลัวเสียชื่อเสียง พร้อมรับปากจะดำเนินการเรื่องจ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้นอย่างเร็วที่สุด เพื่อความสะบายใจของทั้ง 2 ฝ่าย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง