เปิดใจเด็กวัย 11 ปี ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวประเทศเนปาล

สังคม
30 เม.ย. 58
15:02
281
Logo Thai PBS
เปิดใจเด็กวัย 11 ปี ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวประเทศเนปาล

เด็กชายกิตติกวิน สังข์ทอง เจคอปส์ ผู้ที่ได้เดินทางไปกับคณะแสวงบุญ จ.นครศรีธรรมราช กว่า 30 คน โดยไม่มีผู้ปกครองไปด้วย ซึ่งเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในเนปาลได้กลายเป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญ ทำให้เขาได้เรียนรู้ชีวิตและความยากลำบากของผู้ประสบภัย

เด็กชายกิตติกวิน สังข์ทอง เจคอปส์ หรือ บอส เป็นเด็กเพียงคนเดียวที่ร่วมคณะแสวงบุญจากวัดป่าเรียน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ไปยังประเทศเนปาลตามลำพังโดยไม่มีผู้ปกครอง ด้วยความสนิทสนมของทุกคนในคณะแสวงบุญจำนวน 30 คน เป็นเหตุผลให้นางสุมนา เจคอปส์ วางใจให้ลูกชายเดินทางไปครั้งนี้ แต่ทันทีที่ทราบข่าวแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงในเนปาลได้สร้างความกังวลให้กับครอบครัว แต่สำหรับเด็กชายวัย 11 ปีคนนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวได้กลายเป็นประสบการณ์ชีวิตครั้งสำคัญ

คลิปที่แสดงถึงความโกลาหลในเมืองกาฐมาณฑุ ซึ่งบันทึกไว้โดยผู้ร่วมคณะแสวงบุญและความเสียหายของบ้านเมืองจากเหตุแผ่นดินไหวที่เด็กชายกิตติกวินถ่ายไว้ได้ เป็นความทรงจำที่ไม่อาจลืมเลือนและเขายืนยันว่าจะกลับไปอีกครั้ง ขณะที่เหตุการณ์ครั้งนี้ยังช่วยให้เขาได้เรียนรู้ชีวิตและความยากลำบากของผู้ประสบภัยในเนปาลด้วย

เด็กชายกิตติกวินและคณะแสวงบุญจาก จ.นครศรีธรรมราช เดินทางไปเนปาลเมื่อวันที่ 24 เม.ย.2558 ก่อนจะประสบเหตุแผ่นดินไหวในวันที่ 25 เม.ย. และเป็นคนไทยกลุ่มแรกที่ได้รับการช่วยเหลือ ซึ่งเดินทางกลับถึงไทยเมื่อวานนี้ (29 เม.ย.2558) ด้วยเครื่องบินซี 130 ของกองทัพอากาศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง