กฟภ.เร่งเดินสายไฟฟ้าให้ชาวอำเภออุ้มผาง

ภูมิภาค
6 ธ.ค. 53
12:32
194
Logo Thai PBS
กฟภ.เร่งเดินสายไฟฟ้าให้ชาวอำเภออุ้มผาง

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอนุมัติให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในจังหวัดตากเริ่มใช้พื้นที่ป่าปักเสาไฟฟ้าพร้อมเดินสายไฟ หลังต้องถูกยุติโครงการไปนานเกือบ 2 ปี เนื่องจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าในพื้นที่แจ้งความดำเนินคดี
เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เริ่มดำเนินการปักเสาไฟฟ้าและเดินสายไฟ ริมถนนสายอุ้มผาง-แม่สอด ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ อีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้เคยถูกเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผางแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกและทำลายป่าบ้านแม่กลอง ป่าอุ้มผาง เมื่อเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา

โครงการดังกล่าวเป็นการนำกระแสไฟฟ้าจากเขื่อนภูมิพล ไปให้ชาวอำเภออุ้มผางได้ใช้ไฟฟ้าที่มีมาตรฐาน เพราะที่ผ่านมาเครื่องปั่นไฟฟ้ามีขีดจำกัด รวมถึงระบบพลังงานแสงอาทิตย์ที่ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนที่เพิ่มมากขึ้น

เจ้าหน้าที่สามารถปักเสาไฟฟ้าได้แล้วกว่า 1,700 ต้น เหลือเพียงเดินสายไฟฟ้าอีกประมาณ 5 กิโลเมตร คาดว่าชาวอำเภออุ้มผางจะใช้ไฟฟ้าที่มีมาตรฐานก่อนปีใหม่แน่นอน

ประมาณเดือนก.ย.52 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเดินสายไฟฟ้าจากอำเภอแม่สอดไปยังอำเภออุ้มผาง เป็นระยะทาง 144 กิโลเมตร แต่โครงการต้องหยุดชะงัก หลังเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผางแจ้งความดำเนินคดีกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ทำให้ประชาชนในพื้นที่รวมตัวประท้วงมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากเครื่องปั่นไฟฟ้าระบบดีเซลชำรุด ทำให้ไฟฟ้าดับนานเกือบสัปดาห์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง