วสท.ตรวจสอบสถานทูตไทยในเนปาล พบเสียหายเล็กน้อย

ต่างประเทศ
30 เม.ย. 58
15:39
93
Logo Thai PBS
วสท.ตรวจสอบสถานทูตไทยในเนปาล พบเสียหายเล็กน้อย

วสท.ลงพื้นที่สถานเอกอัคราชทูตไทย ประจำกรุงกาฐมาณฑุ พบว่ามีรอยแตกร้าวเล็กน้อย เนื่องจากเป็นอาคารที่ก่อสร้างใหม่และมีความแข็งแรง ขณะที่ในบางพื้นที่ยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาตโดยส่วนหนึ่งอาจจากเป็นปัญหาของความขาดแคลนเจ้าหน้าที่ในการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ต่างชาติที่เข้าช่วยเหลือประเทศเนปาลในขณะนี้ซึ่งมีเป็นจำนวนมาก

วันนี้ (30 เม.ย.2558) นันทินี ลายละเอียด ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานจากกรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาลว่า วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่ตรวจสอบ สถานเอกอัคราชทูตไทย ประจำกรุงกาฐมาณฑุ พบว่ามีรอยแตกร้าวเล็กน้อย เนื่องจากเป็นอาคารที่ก่อสร้างใหม่และมีความแข็งแรงไม่น่ากังวลแต่อย่างใด ขณะที่การลงในพื้นที่อื่น ๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาตให้เข้าตรวจสอบเนื่องจากทางการเนปาลยังขาดแคลนเจ้าหน้าที่ที่จะประสานกับเจ้าหน้าที่จากต่างประเทศ

ศ.เอกสิทธิ ลิ้มสุวรรณ อุปนายก วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) กล่าวว่า จากการประเมินสภาพอาคารทั่่วไป หากเป็นอาคารใหม่จะมีการออกแบบเพื่อป้องกันแผ่นดินไหว โดยส่วนใหญ่มีความสูงไม่มากนักอยู่ที่ 5-6 ชั้น  ขณะที่การเข้าตรวจสอบอาคารเซ็นทรัลพาร์คซึ่งเป็นอาคารของเจ้าหน้าในสถานทูตไทยในกรุงกาฐมาณฑุและที่ชาวไทยบางส่วน ยังไม่สามารถดำนเนิการได้เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ตรวจสอบเนื่องจากเป็นพื้นที่ของเอกชน 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง