สั่งปิดชายหาดอียิปต์หลังฉลามออกอาละวาดทำร้ายนักท่องเที่ยว

ต่างประเทศ
7 ธ.ค. 53
01:28
104
Logo Thai PBS
สั่งปิดชายหาดอียิปต์หลังฉลามออกอาละวาดทำร้ายนักท่องเที่ยว

สถานตากอากาศริมทะเลแดงของอียิปต์ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวกลายเป็นข่าวใหญ่ เมื่อมีนักท่องเที่ยวถูกฉลามทำร้ายถึงขั้นเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายคน
สถานตากอากาศชาร์ม เอล-ชี้ค ริมทะเลแดงของอียิปต์ ซึ่งอยู่ทางใต้สุดของแหลมไซไน กลายเป็นสถานที่ที่ทำให้นักท่องเที่ยวต้องหวาดผวา หลังมีฉลามออกอาละวาดอย่างหนัก โดยในช่วงกว่า 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวถูกฉลามทำร้ายได้รับบาดเจ็บถึง 4 คน และล่าสุดนักท่องเที่ยวหญิงสูงวัยชาวเยอรมันอายุ 70 ปี ถูกฉลามทำร้ายจนเสียชีวิต

เหตุน่าสะพรึงกลัวที่เกิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดชายหาดต่างๆ ของสถานตากอากาศชาร์ม เอล ชี้ค อย่างไม่มีกำหนด ซึ่งก็อาจจะส่งผลกระทบต่ออุสาหกรรมการท่องเที่ยวของอียิปต์

เบื้องต้นเชื่อว่า ฉลามที่อาละวาดทำร้ายนักท่องเที่ยวเป็นฉลามครีบขาว ซึ่งไม่ค่อยจะย่างกรายเข้าใกล้ชายฝั่ง และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องที่ผิดปกติอย่างมาก เพราะที่ผ่านมาไม่ค่อยเกิดเหตุฉลามทำร้ายนักท่องเที่ยวที่สถานตากอากาศริมทะเลแดงของอียิปต์ ขณะที่นักพิทักษ์สิ่งแวดล้อมเตือนว่า เหตุการณ์ฉลามทำร้ายคนน่าจะเป็นผลมาจากความเสื่อมโทรมของระบบนิเวศ

กระทรวงสิ่งแวดล้อมของอียิปต์เปิดเผยว่า มีการจับและฆ่าฉลามที่เชื่อว่าทำร้ายนักท่องเที่ยวไปแล้ว 2 ตัว แต่กลุ่มพิทักษ์สัตว์ทางทะเลระบุว่า เป็นการฆ่าฉลามผิดตัว และเตือนว่าการสุ่มฆ่าฉลามจะส่งผลกระทบที่เลวร้าย โดยฉลามที่ก่อเหตุน่าจะเป็นฉลามเพียงตัวเดียวที่มีพฤติกรรมที่ผิดปกติ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง