ครม.เบรคขึ้นเงินเดือน อบต. นายกฯ สั่ง มท.ปรับตัวเลขใหม่

การเมือง
7 ธ.ค. 53
11:12
108
Logo Thai PBS
ครม.เบรคขึ้นเงินเดือน อบต. นายกฯ สั่ง มท.ปรับตัวเลขใหม่

นายกฯ สั่งการให้กระทรวงมหาดไทยทำตัวเลขเปรียบเทียบการปรับขึ้นเงินเดือนให้กับองค์การบริหารส่วนตำบลกับหน่วยงานอื่น ก่อนจะนำเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้งในวันที่ 14 ธ.ค.นี้

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (7 ธ.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทยไปจัดทำตัวเลขเปรียบเทียบการปรับขึ้นเงินเดือนให้กับองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) กับหน่วยงานอื่น ก่อนจะนำเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้งในวันอังคารที่ 14 ธันวาคมนี้ ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทย ต้องการที่จะขึ้นเงินเดือนให้กับ อบต.ในช่วงเดือนมกราคม 2554

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้บริษัท ไปรษณีย์ไทย ตั้งบริษัทลูกในการดำเนินการจัดตั้งธนาคารไปรษณีย์ (Post Bank) ในการปล่อยสินเชื่อเอสเอ็มอี ตามที่กระทรวงการคลังเสนอมา รายละไม่เกิน 15,000 บาท คาดว่าจะเปิดให้ประชาชนกู้ได้ในเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า โดยใช้เงินทุนจดทะเบียนประมาณ 50 ล้านบาท และใช้เงินทุนปล่อยกู้จากบริษัท ไปรษณีย์ไทย ในช่วงแรกประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งจะให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินได้ประมาณ 4-18 ล้านคน ส่วนอัตราดอกเบี้ยขณะนี้ยังไม่สามารถกำหนดได้ แต่ยืนยันว่าถูกกว่าท้องตลาดอย่างแน่นอน



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง