“ธาริต” ยื่นถอนประกัน “จตุพร” คดีก่อการร้าย

การเมือง
7 ธ.ค. 53
05:55
154
Logo Thai PBS
“ธาริต” ยื่นถอนประกัน “จตุพร” คดีก่อการร้าย

ศาลแจ้งให้รอคำสั่งบ่ายนี้ กรณีอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเข้ายื่นหลักฐานให้ถอนประกัน “จตุพร” แกนนำกลุ่ม นปช. หลังปิดสมัยประชุมสภาฯ

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้เดินทางมายื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอให้ถอนประกันนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โดยให้เหตุผลถึงสาเหตุที่ต้องเดินทางมายื่นคำร้องต่อศาลด้วยตนเองว่า เนื่องจากอยู่ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน และต้องการชี้แจงพฤติกรรมนายจตุพรด้วยตนเอง พร้อมอ้างมีหลักฐานการข่มขู่พยาน คือนายเมธี อมรวุฒิกุล และการให้สัมภาษณ์ให้ข่าวต่อสื่อมวลชน ในลักษณะกล่าวร้ายเจ้าหน้าที่ และมีพฤติการณ์ระดมกลุ่ม นปช.ให้ไปชุมุนุมกดดันเจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครและกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในคำร้องจึงขอให้ศาลออกหมายเรียกนายจตุพรและนายการุณมาให้การต่อศาล และขอให้ศาลเพิกถอนประกันนายจตุพร แต่นายการุณไม่คัดค้านการประกันตัว

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษได้นำพยานหลักฐานใหม่ยื่นต่อศาลในวันนี้ (7 ธ.ค.) ด้วย นอกจากจะเป็นคำให้การของพยานบุคคลและพยานเอกสารที่เกี่ยวข้องแล้ว ซึ่ง 1 ในหลักฐานใหม่ เป็นภาพถ่ายที่นายจตุพรนำประชาชนไปชุมนุมหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ศาลได้นำไปประกอบการพิจารณา แม้ศาลจะมีหมายนัดให้นายจตุพรมาเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดีในวันที่ 15 ม.ค.54 อยู่แล้ว แต่ทางพนักงานสอบสวนคดีพิเศษเห็นว่า อาจจะเป็นการช้าไป เพราะกรณีมีความจำเป็นเร่งด่วน จึงขอให้ศาลพิจารณาคำร้องในวันนี้ (7 ธ.ค.) ซึ่งศาลแจ้งให้รอคำสั่งช่วงบ่ายวันนี้ (7 ธ.ค.)



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง