แกลเลอรี

ชีวิตอันโลดแล่นของ "แนนซี เรแกน" สตรีผู้ทรงอิทธิพลของสหรัฐฯ

5 รูป
7 มี.ค. 59
704

<p>นางแนนซี เรแกน อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกา ภริยาของอดีตประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกน ถึงแก่กรรมด้วยวัย 94 ปี เมื่อวานนี้ (6 มี.ค.2559) จากภาวะหัวใจล้มเหลว </p> 8 ปีที่นายโรนัลด์ เรแกนดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ สุภาพสตรีหมายเลข 1 ได้ทำหน้าที่ปกป้องสามีของเธออย่างแข็งขันทั้งในเรื่องส่วนตัวและในทางการเมือง นอกจากนี้เธอยังมีบทบาทสำคัญในการเป็นผู้นำรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดในแคมเปญที่ชื่อว่า "Just say no" อันโด่งดัง โฆษกส่วนตัวของเธอเคยเล่าให้ฟังว่าเมื่อครั้งที่ประธานาธิบดีเรแกนถูกยิงจากการลอบสังหารเมื่อปี 1981 แนนซีอยู่กับเขาทีโรงพยาบาลตลอดเวลาจนกระทั่งเขาหายเป็นปกติและหมอให้กลับบ้านได้ ภายหลังจากที่นายเรแกนก้าวลงจากตำแหน่งและได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคอัลไซเมอร์ แนนซีเป็นผู้ที่ดูแลเขาตลอดเวลาจนกระทั่งเขาเสียชีวิตในปี 2547 และแม้ว่านายเรแกนจะเสียชีวิตไปแล้ว แนนซีก็ยังปกป้องชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของสามีผู้ล่วงลับอย่างแข็งขัน

ประธานาธิบดีเรแกนและนางแนนซี สตรีหมายเลข 1 โบกมือให้สื่อมวลชนจากหน้าต่างโรงพยาบาลเบเทสดา เนวาล (6 ม.ค.2530)
นางแนนซี เรแกน ก้มลงจุมพิตหีบศพที่คลุมด้วยธงชาติสหรัฐฯ ของอดีตประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกน ผู้เป็นสามี (11 มิ.ย.2547)
นางแนนซี เรแกนและประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกน ในงานเลี้ยงอาหารกลางวันที่จัดขึ้นเพื่อเชิดชูผลงานของเธอในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด (15 ส.ค.2531)
ประธานาธิบดีบารัค โอบามา และนางแนนซี เรแกน อดีตสตรีหมายเลข 1 ร่วมในพิธีลงนาม Ronald Reagan Centennial Commission Act ที่ทำเนียบขาว (2 มิ.ย.2552)
อดีตประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกน โอบกอดนางแนนซีหลังจากเธอกล่าวสุนทรพจน์ว่าด้วยการต่อต้านยาเสพติดที่ทำเนียบขาว (10 พ.ค.2543)

ข่าวสำหรับคุณ