แกลเลอรี

ค้นวัดป่าหลวงตาบัว สวนเสือหรือสุสาน

9 รูป
2 มิ.ย. 59
3,586

วันที่ 1 มิ.ย.2559 เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เคลื่อนย้ายเสือโคร่ง 137 ตัวออกจากวัดป่าหลวงตาบัว จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังที่นักท่องเที่ยวพากันมาถ่ายรูปอย่างใกล้ชิดกับเสือโคร่ง และเป็นปัญหาที่ยืดเยื้อมานานว่าวัดครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองได้อย่างไร หลังการเคลื่อนย้ายเสือโคร่งไปไว้ที่สถานีเพาะพันธุ์สัตว์ป่าแล้ว เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นในวัดและพบว่าซากสัตว์ป่าจำนวนมาก สวนใหญ่เป็นซากลูกเสือโคร่ง นอกจากนี้ยังมีนกเงือกและสิงโต </p>วันที่ 2 มิ.ย.2559 เจ้าหน้าที่ตรวจค้นวัดเพิ่มเติมและพบโหลดองลูกเสืออีกจำนวนมากภายในห้องเก็บเวชภัณฑ์และห้องสัตวแพทย์ของทางวัด นอกจากนี้ยังพบซากละมั่ง หมีควาย และชิ้นส่วนอวัยวะเสือที่ดองไว้ในโหลระบุอวัยวะและวันที่ดองชัดเจน เจ้าหน้าที่ยังได้จับกุมพระจักรกฤษณ์ สัณหกิตติโก เลขานุการเจ้าอาวาสวัดป่าหลวงตาบัวพร้อมลูกศิษย์วัดสองคนขณะเตรียมขนย้ายหนังเสือ ตะกรุดหนังเสือและเขี้ยวเสือออกจากวัดโดยให้การว่าเจ้าอาวาสเป็นผู้สั่งการให้ขนย้ายออกจากกุฏิของเจ้าอาวาส แต่ไม่ระบุว่าจะขนย้ายไปสถานที่ใด

โหลดองลูกเสือ ของกลางที่ยึดจากวัดป่าหลวงตาบัว จ.กาญจนบุรี วันที่ 2 มิ.ย.2559
หนังเสือเต็มตัวที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบที่วัดป่าหลวงตาบัว 2 มิ.ย.2559
ตะกรุดหนังสือจำนวนหลายร้อยอันที่ถูกตรวจยึดจากพระและลูกศิษย์วัดป่าหลวงตาบัว ซึ่งกำลังขนย้ายออกจากกุฏิเจ้าอาวาส
โหลดองลูกเสือที่เจ้าหน้าที่พบภายในวัดป่าหลวงตาบัว จ.กาญจบุรี เมื่อ 2 มิ.ย.2559
หนังเสือและตะกรุดจำนวนมาก เป็นส่วนหนึ่งของของกลางที่เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชตรวจยึดที่วัดป่าหลวงตาบัว จ.กาญจบุรี
ลูกเสือตัวน้อยขดอยู่ในโหลดอง เจ้าหน้าที่พบในห้องเวชภัณฑ์และห้องสัตวแพทย์ภายในวัดป่าหลวงตาบัว จ.กาญจนบุรี เมื่อ 2 มิ.ย.2559
ขวดโหลดองซากลูกเสือและอวัยวะเสือ มีตัวหนังสือระบุบนฝาขวดโหลชัดเจนว่าเป็นอวัยวะส่วนใด เช่น ไต ม้าม พร้อมระบุวันที่
หนังเสือ ของกลางที่ยึดจากวัดป่าหลวงตาบัว จ.กาญจนบุรี วันที่ 2 มิ.ย.2559
ตะกรุดหนังเสือ ของกลางที่ยึดได้จากวัดป่าหลวงตาบัวเมื่อ 2 มิ.ย.2559

ข่าวสำหรับคุณ