ศาลอาญาเลื่อนพิพากษาคดี 4 อดีต กกต.ขึ้นเงินเดือนตัวเอง

การเมือง
23 ธ.ค. 53
10:23
6
Logo Thai PBS
ศาลอาญาเลื่อนพิพากษาคดี 4 อดีต กกต.ขึ้นเงินเดือนตัวเอง

ศาลอาญารัชดาเลื่อนฟังคำพิพากษาในคดีที่อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้งมีมติเห็นชอบให้มีการพิจารณาจ่ายเงินตอบแทนย้อนหลัง เนื่องจากการประชุมสำนวนคดียังไม่แล้วเสร็จ

           ศาลอาญาเลื่อนอ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายปริญญา นาคฉัตรีย์ นายวีระชัย แนวบุญเนียร พล.อ.จารุภัทร เรืองสุวรรณ อดีตกรรมการการเลือกตั้ง และพล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ อดีตประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งเป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด และ ปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต กรณีขึ้นเงินเดือนให้ตัวเอง เนื่องจากเอกสารมีจำนวนมากอีกทั้งการประชุมสำนวนยังไม่แล้วเสร็จ ศาลจึงมีคำสั่งให้เลื่อนอ่านคำพิพากษาออกไปเป็นวันที่ 29 ธ.ค.นี้เวลา 09.00 น.

           คดีนี้สืบเนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ซึ่งมีพล.ต.อ.วาสนาเป็นประธาน กกต. ได้ร่วมกันประชุม กกต.แล้วมีมติเห็นชอบร่างระเบียบ กกต.ว่าด้วยการจ่ายเงินเพิ่มพิเศษของประธาน กรรมการ และ กกต. พ.ศ.2547 โดยให้ พล.ต.อ.วาสนา ประธาน กกต.ขณะนั้นออกระเบียบว่า ด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการจ่ายค่าตอบแทนการปฏิบัติงานของ กกต. พ.ศ.2547 กำหนดเงินค่าตอบแทนการปฏิบัติหน้าที่ลักษณะเหมาจ่ายเป็นรายเดือนให้ตัวเอง และพวก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง