"ฮัล์ค" มั่นใจบราซิลคว้าเหรียญทองฟุตบอลโอลิมปิก

กีฬา
23 ก.ค. 55
12:37
7
Logo Thai PBS
"ฮัล์ค" มั่นใจบราซิลคว้าเหรียญทองฟุตบอลโอลิมปิก

ฮัล์ค กองหน้าจากทีมปอรโต้ มั่นใจว่าบราซิลพร้อมแล้วที่จะสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองแรกในกีฬาโอลิมปิกเกมส์

ฟุตบอลชายทีมชาติบราซิลชุดโอลิมปิกที่กำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของมาโน เมเนเซส เฮดโค้ชที่ตกอยู่ในสภาวะกดดันจากความหวังในการพาทีมคว้าเหรียญทองแรกในประวัติศาสตร์ให้ได้ ล่าสุด ฮัล์ค 1 ใน 3 นักเตะโควต้าอายุเกิน 23 ปี และเป็นกองหน้าของทีมชุดนี้ กล่าวว่า เขา และนักเตะดาวรุ่งในทีมจะต้องสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองให้ได้เท่านั้น และเชื่อว่านักเตะบราซิลชุดนี้มีโอกาสที่จะทำได้สำเร็จ ส่วนข่าวย้ายไปร่วมทีมเชลซี ฮัล์คไม่ขอพูดถึง และตั้งเป้าหมายไปที่การคว้าเหรียญทองโอลิมปิกให้ได้เสียก่อน

โดยสื่อมวลชนคาดว่าหากบราซิลไม่สามารถคว้าเหรียญทองได้ เมเนเซส มีโอกาสสูงที่จะถูกปลดจากตำแหน่งทันที สำหรับบราซิลทำได้ดีที่สุดคือการได้เหรียญเงินในโอลิมปิกปี 1984 และปี 1988

คณะนักกีฬาญี่ปุ่นทัพใหญ่พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รวมประมาณ 300 คน เดินทางถึงกรุงลอนดอนแล้ว โดยญี่ปุ่นมีความหวังเหรียญทองจากกีฬายิมนาสติก, ว่ายน้ำ มวยปล้ำ และยูโด และปักกิ่งเกมส์เมื่อ 4 ปีก่อน ญี่ปุ่นก็ทำผลงานได้ไม่ดีนักโดยทำได้ 9 เหรียญทอง น้อยกว่าโอลิมปิกปี 2004 ที่พวกเขาทำได้ถึง 16 เหรียญทอง

เลนนอค ลูอิส อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทชาวอังกฤษร่วมวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่พิธีเปิดจะมีขึ้นวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้ ลูอิสบอกว่าเขาเคยร่วมแข่งขันโอลิมปิก 2 ครั้ง ซึ่งเขารู้สึกดี และเข้าใจถึงความรู้สึกของการมีส่วนร่วมในกีฬาโอลิมปิกที่นักกีฬาจากชาติต่างๆ จะเดินทางมาแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ที่ดีที่สุดในโลก สำหรับลูอิสเคยคว้า 1 เหรียญทองโอลิมปิกในปี 1988 ที่กรุงโซลจากมวยสากลสมัครเล่นรุ่นซูเปอร์ เฮฟวี่เวท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง