"ณัฐวุฒิ" ยืนยันเดินหน้า ร่างพ.ร.บ.ปรองดอง ไม่หวั่น พธม.ต้าน

การเมือง
24 ก.ค. 55
08:54
5
Logo Thai PBS
"ณัฐวุฒิ" ยืนยันเดินหน้า ร่างพ.ร.บ.ปรองดอง ไม่หวั่น พธม.ต้าน

"ณัฐวุฒิ" ยืนยันเดินหน้า ร่างพ.ร.บ.ปรองดอง ระบุ พธม. ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้าน เป็นเรื่องที่่ฝ่ายตรงข้าม พยายามนำทุกเรื่องมาเป็นเงื่อนไขเพื่อสร้างแรงเสียดทานต่อการทำงานของรัฐบาล

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้ิอ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวถึงกรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านการเดินหน้าผลักดันร่างพ.ร.บ.ปรองดอง ว่าเป็นเรื่องที่่ฝ่ายตรงข้าม พยายามนำทุกเรื่องมาเป็นเงื่อนไขเพื่อสร้างแรงเสียดทานต่อการทำงานของรัฐบาล

ทั้งนี้ รัฐบาลจะต้องดำเนินการในเรื่องดังกล่าวอย่างระมัดระวัง โดยยืนยันว่า รัฐบาลได้แถลงจุดยืนตั้งแต่เป็นนโยบายหาเสียงแล้ว ว่าจะดำเนินการเพื่อสร้างความปรองดองในประเทศ พร้อมระบุว่า ในเวลานี้คำว่า "ปรองดอง" ยังไม่ตกผลึกเหมือนกันทุกฝ่าย ต้องเดินหน้าสร้างความเข้าใจก่อน และกล่าวชี้แจงถึงร่างพ.ร.บ.ปรองดองว่า เป็นเพียงเครื่องมือหนึ่ง ที่หวังจะช่วยให้ช่องทางความปรองดองเปิดกว้างมากขึ้น แต่ตอนนี้ร่างกฎหมายก็ยังอยู่ที่เดิม และยังไม่มีใครยกมาพิจารณา

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่าเงื่อนไขของกลุ่มตรงข้ามที่ออกมาเคลื่อนไหวที่แท้จริงนั้น ก็เพื่อโค่นล้มรัฐบาลพรรคเพื่อไทย โดยจะเป็นกลุ่มคนเดิม ที่จะเปลี่ยนวิธีการเคลื่อนไหวไปตามสถานการณ์เท่านั้น และฝากให้ประชาชนเข้าใจว่า เรื่องใดที่เป็นการทำงานและเรื่องใดที่เป็นเรื่องการเมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง