วิ่งคบเพลิงโอลิมปิก ถึงสนามเทนนิส ออลอิงเเลนด์คลับ

กีฬา
24 ก.ค. 55
09:07
7
Logo Thai PBS
วิ่งคบเพลิงโอลิมปิก ถึงสนามเทนนิส ออลอิงเเลนด์คลับ

ไมเคิ่ล โอเว่น ร่วมวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก ก่อนจะส่งผ่านให้ เเอนดี้ มาร์รี่ย์ กับ วีนัส วิลเลี่ยมส์ วิ่งคบเพลิงเข้าสู่สนามวิมเบิลดัน

ไฮไลท์สำคัญของการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกที่ผ่านมาอยู่ที่ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ที่นำขบวนวิ่งคบเพลิงไปเยี่ยมชมที่โรงไฟฟ้าเก่าแบทเทิลซี ริมแม่น้ำเทมป์ เป็นที่ตั้งของศูนย์รับเลี้ยงสุนัข และแมวที่เคยช่วยเหลือสุนัข และแมวมาแล้วมากกว่า 3.1 ล้านตัว

ตามด้วยเเอนดี้ มาร์รี่ย์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลก เเละเป็นมือ 1 ของสหราชอาณาจักร รองเเชมป์วิมเบิลดันคนล่าสุด เเละวีนัส วิลเลี่ยมส์ เจ้าของเเชมป์วิมเบิลดัน 5 สมัย ร่วมวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก เข้าสู่สนามเเข่งขันเทนนิส ออลอิงเเลนด์ คลับ ซึ่งเป็นสังเวียนที่ใช้เเข่งลอนดอนเกมส์

ที่สำคัญ มาร์รี่ย์ วัย 25 ปี ยังเป็นนักกีฬาความหวังเหรียญทองในประเภทชายเดี่ยว เเละชายคู่ เนื่องจากนักเทนนิสจากสหราชอาณาจักรยังไม่สามารถคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกมานานกว่า 104 ปี โดยครั้งสุดท้ายที่ทำได้ ต้องย้อนไปปี 1908 ที่อังกฤษเป็นเจ้าภาพ ซึ่งครั้งนั้นทีมสหราชอาณาจักร ครองเเชมป์ในกีฬาเทนนิส หลังคว้าไป 6 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน เเละ 4 เหรียญทองเเดง

ส่วนวีนัส วิลเลี่ยมส์ วัย 32 ปี ที่เตรียมลงเเข่งประเภทเดี่ยว เเละหญิงคู่ในครั้งนี้ ก็เคยคว้าได้ 3 เหรียญทองโอลิมปิก ซึ่งถือว่าสูงสุดในประวัติศาสตร์ เทียบเท่า เรจินัลด์ โดเฮอร์ตี้ นักเทนนิสจากสหราชอาณาจักร ก็เตรียมลงเเข่งในลอนดอนเกมส์ เพื่อสร้างสถิติเป็นนักเทนนิสที่คว้าเหรียญทองได้มากสุดในโอลิมปิก สำหรับการวิ่งคบเพลิงในวันนี้ จะใช้เส้นทางจากสวนแวนด์สเวิร์ธ และไปสิ้นสุดที่สวนอีลิงค์ เพื่อมีพิธีเฉลิมฉลองในช่วงเย็นต่อไป

เซอร์ คริส ฮอย นักปั่นจักรยาน 4 เหรียญทองโอลิมปิกชาวสก็อตต์ จะได้รับเกียรติให้เป็นผู้ถือธงนำหน้าทัพนักกีฬาสหราชอาณาจักร เดินลงสนามในพิธีเปิดลอนดอนเกมส์ ต่อหน้าสายตาผู้ชมกว่า 80,000 คนในโอลิมปิกสเตเดี้ยม เเละกว่า 1,000 ล้านคนจากการถ่ายทอดสดไปยังทั่วโลก หลังจากเซอร์ คริส ฮอย ได้รับการเลือกจากเพื่อนนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับเซอร์ คริส ฮอย วัย 36 ปี เป็นนักกีฬาจักรยานคนเเรกของสหราชอาณาจักร ที่ทำหน้าที่ถือธงในพิธีเปิดโอลิมปิก หลังจากครั้งล่าสุด เค้าเป็นผู้ถือธงสหราชอาณาจักร ในพิธีปิดปักกิ่งเกมส์ ซึ่งครั้งนั้นเค้าคว้าได้ถึง 3 เหรียญทอง นอกจากนั้น เซอร์ คริส ฮอย ยังกล่าวยกย่อง เเบรดลี่ย์ วิกกิ้นส์ ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์คว้าเเชมป์จักรยานทางไกล ตูร์เดอฟร้องซ์ ในฐานะนักปั่นคนเเรกจากสหราชอาณาจักร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง