สบอช.เตือนน้ำป่าไหลหลาก - ดินโคลนถล่มใน "พะเยา - น่าน"

ภูมิภาค
24 ก.ค. 55
09:24
8
Logo Thai PBS
สบอช.เตือนน้ำป่าไหลหลาก - ดินโคลนถล่มใน "พะเยา - น่าน"

สำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ หรือ สบอช.ประกาศเตือนภัยดินถล่ม และให้เร่งอพยพชาวบ้านใน 2 หมู่บ้านที่จังหวัดพะเยา พร้อมประกาศให้ชาวบ้านในอีก 30 หมู่บ้าน ที่จังหวัดน่านเตรียมอพยพ

สำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ หรือ สบอช.ประกาศเตือนภัยดินถล่มระดับอพยพ 2 หมู่บ้านในจังหวัดพะเยาคือ บ้านห้วยเฟือง และบ้านปางมะโอ ตำบลผาช้างน้อย อำเภอปง เนื่องจากวัดปริมาณน้ำฝนสะสมจนกระทั่งถึงช่วงสายที่ผ่านมา มีปริมาณรวมกว่า 200 มิลลิเมตรแล้ว พร้อมประกาศให้ชาวบ้าน 30 หมู่บ้าน ในจังหวัดน่าน เตรียมอพยพเช่นกัน คือ ในพื้นที่อำเภอปัว จำนวน 14 หมู่บ้าน อำเภอเชียงกลาง 6 หมู่บ้าน ตำบลผาทอง อำเภอท่าวังผา 3 หมู่บ้าน และอำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา 7 หมู่บ้าน

ขณะที่ตั้งแต่เวลา 10.00 น.วันนี้ ได้เกิดฝนตกหนักมากที่จังหวัดกระบี่ และตรัง ในทุกอำเภอที่อยู่ริมเชิงเขาโดยเฉพาะที่อำเภอเขาพนม ลำทับ และคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ส่วนที่จังหวัดตรัง ที่อำเภอวังวิเศษ ห้วยยอด และรัชดา กลุ่มฝนขนาดใหญ่นี้ได้เคลื่อนเข้าสู่อำเภอเกาะลันตา และอำเภอคลองท่อม สบอช.จึงประกาศเตือนภัยน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในพื้นที่เหล่านี้ รวมทั้งประชาชนในบริเวณเกาะลันตา และอำเภอสิเกาจังหวัดตรัง ควรงดออกเรือ เรือประมงขนาดเล็กควรงดออกจากฝั่ง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง