ศาลนัดฟังคำสั่งถอนประกัน “จตุพร” พรุ่งนี้

อาชญากรรม
27 ธ.ค. 53
12:42
7
Logo Thai PBS
ศาลนัดฟังคำสั่งถอนประกัน “จตุพร” พรุ่งนี้

ศาลนัดฟังคำสั่งเพิกถอนประกันนายจตุพร  พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. หรือไม่พรุ่งนี้ หลังอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ยื่นฐานเข้าไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน

          นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเดินทางเข้าเบิกความต่อศาล ในฐานะผู้ร้องหลังศาลเรียกไต่สวนฉุกเฉินกรณีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายธาริตได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนสัญญาประกันของนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช. โดยนายธาริตเบิกความต่อศาลว่า พฤติกรรมนายจตุพรเข้าข่ายเข้าไปหยุ่งเหยิงกับพยานในคดีรวมทั้งมีพฤติกรรมที่ เข้าลักษณะเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวนของพนักงานสอบสวน เนื่องจากพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน 

         ส่วนคดี 89 ศพที่นายจตุพรนำข้อมูลไปแถลงข่าวนั้นข้อมูลมีความเชื่อมโยงกัน ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะมีการรวมคดีหากพิจารณาการกระทำของนายจตุพร เข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาที่ศาลอาจพิจารณาไม่ให้ประกันหรือเพิกถอนประกันได้

         นายธาริตยังได้ยื่นหลักฐานเป็นข้อความในหนังสือพิมพ์ที่ลงข้อความที่นายจตุพรให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนต่อศาลโดยศาลนัดให้มาฟังคำสั่งในคดีนี้วันพรุ่งนี้เวลา 11.00  นาฬิกา 

         ด้านนายคารม พลทะกลาง ทนายความกลุ่ม นปช.บอกว่า จะนำคำไต่สวนไปแจ้งจตุพรทราบและหากในวันพรุ่งนี้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนประกันจริง นายจตุพรก็ยังมีสิทธิยื่นขอประกันตัวใหม่ได้

          ในวันพรุ่งนี้ที่ศาลอาญายังมีกำหนดฟังคำพิพากษาในคดีที่กลุ่มพันธมิตรฯที่อ้างตัวเป็นนักรบศรีวิชัยบุกรุกเข้าไปในสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ปี 2551


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง