จังหวัดศรีสะเกษ พบเด็กต้องสงสัยป่วยมือเท้าปาก

ภูมิภาค
25 ก.ค. 55
06:26
13
Logo Thai PBS
จังหวัดศรีสะเกษ พบเด็กต้องสงสัยป่วยมือเท้าปาก

เด็กเล็ก 3 คน ที่จังหวัดศรีสะเกษ มีอาการต้องสงสัยป่วยด้วยโรคมือเท้าปาก โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจและวินิจฉัยจากแพทย์

ครูและผู้ปกครอง ทำความสะอาดห้องเรียน และของเล่นในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลโพนข่า อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อป้องกันการระบาด หลังประกาศปิดศูนย์ 3 แห่ง เป็นเวลา 1 สัปดาห์ เนื่องจากพบเด็กต้องสงสัยติดเชื้อโรคมือเท้าปาก 3 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการวินิจฉัย

ส่วนบรรยากาศชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านจังหวัดบุรีรัมย์ และสุรินทร์ เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังการระบาดของโรคมือเท้าปาก โดยเฉพาะบริเวณพรมแดนถาวรช่องจอม ตำบลด่าน อำเภอกาบเชิง สาธารณสุขและหน่วยป้องกันโรคติดต่อ ตั้งจุดตรวจคัดกรองเด็กชาวกัมพูชา ที่ข้ามเข้ามาในประเทศไทย เพื่อป้องกันการระบาด

ด้านผู้นำชุมชนและสาธารณสุข 16 อำเภอ จังหวัดชัยภูมิ ร่วมประชุมเพื่อหามาตรการป้องกัน หลังมีผู้ป่วยแล้ว 229 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กแรกเกิดถึงอายุ 6 ขวบ จำนวน 203 คน

ขณะที่โรงเรียนหลายแห่งในจังหวัดกาญจนบุรี ที่ประกาศปิดเรียนชั่วคราว หลังพบเด็กป่วยเป็นโรคมือเท้าปาก เริ่มเปิดเรียนแล้ว ซึ่งครูตรวจสอบตามร่างกายของเด็กนักเรียน ก่อนเข้าเรียน เพื่อป้องกันการระบาด

ส่วนที่จังหวัดพะเยา มีการจัดกิจกรรมทำความสะอาด บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ บริเวณอุทยานการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์ เพื่อให้คำแนะนำและเฝ้าระวังโรคมือเท้าปาก หลังพบผู้ป่วยแล้ว 593 คน โดยพื้นที่ที่พบผู้ป่วยมากที่สุดคือ อำเภอเชียงคำ 116 คน แต่ยังไม่พบผู้เสียชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง