รอง ผบ.ตร. เรียกนศ. ตักเตือนกรณีโพสต์ภาพใบสั่งปลอม

อาชญากรรม
25 ก.ค. 55
11:40
5
Logo Thai PBS
รอง ผบ.ตร. เรียกนศ. ตักเตือนกรณีโพสต์ภาพใบสั่งปลอม

รอง ผบ.ตร. เรียกนศ.ที่โพสต์ภาพใบสั่งภาพเฟชบุ๊คมาตักเตือน พร้อมสั่งให้ขอโทษผ่านทางเฟสบุ๊ค โดยยืนยันตำรวจไม่ทำใบสั่งปลอมแน่นอน เนื่องจากโทษปลอมเอกสารราชการติดคุกนานกว่า 20 ปี

นายกรวิทย์ พึ่งสุวรรณ นักศึกษาสถาบันแห่งหนึ่ง พร้อมผู้ปกครอง รับฟังการอบรมจาก พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รอง ผบ.ตร. ผู้รับผิดชอบงานด้านการจราจร หลังได้โพสต์ภาพใบสั่งบนเฟสบุ๊ค และเปรียบเทียบให้เห็นว่า ใบสั่งที่ออกจากทางราชการ ต้องมีตรายางประทับด้วยหมึกสีแดง ส่วนใบสั่งปลอมจะไม่มีตรายาง ทั้งนี้หลังจากการโพสต์ภาพดังกล่าว ทำให้มีการส่งภาพต่อเป็นจำนวนมาก พล.ต.ต.วรศักดิ์ เปิดเผยว่า การเรียกนายกรวิทย์มาพบ ก็เพื่อตักเตือน พร้อมอธิบาย ให้เข้าใจข้อเท็จจริง พร้อมสั่งให้ขอโทษผ่านทางเฟสบุ๊ค เพื่อเป็นการขอโทษตำรวจจราจร ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนทำใบสั่งปลอม

พร้อมฝากว่าหากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับงานด้านจราจร ให้สอบถามตำรวจชั้นผู้ใหญ่ของสถานีตำรวจนั้นๆก่อน และเชื่อว่าไม่มีตำรวจสัญญาบัตรคนใดทำใบสั่งปลอมแน่นอน เนื่องจากการปลอมเอกสารทางราชการมีโทษจำคุกถึง 20 ปี ขณะเดียวกันได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ห้ามตั้งด่านลอยเด็ดขาด ซึ่งหลังรับฟังคำชี้แจง นายกรวิทย์และผู้ปกปครองเข้าใจ และได้สำนึกผิด

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง