แม่ทัพภาค 4 สั่งเสริมกำลังปิดช่องโหว่ก่อเหตุในช่วงรอมฏอน-ตัดท่อน้ำเลี้ยงสนับสนุน

ภูมิภาค
26 ก.ค. 55
04:52
12
Logo Thai PBS
แม่ทัพภาค 4 สั่งเสริมกำลังปิดช่องโหว่ก่อเหตุในช่วงรอมฏอน-ตัดท่อน้ำเลี้ยงสนับสนุน

แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวถึงเหตุความรุึนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ในช่วงเทศกาลรอมฏอนว่า กองทัพจะเสริมกำลังในบางจุดที่คาดว่าเป็นปัญหา และ จะดำเนินการปราบปรามการค้าขายของผิดกฎหมาย ซึ่งจะเป็นท่อน้ำเลี้ยงไปยังผู้ก่อความไม่สงบ

พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัตช์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า จากสถานการณ์รุนแรงที่ต่อเนื่องตั้งแต่เหตุระเบิดรถยนต์ที่ อ.สุไหงโกลกล , เหตุลอบวางระเบิดทำร้ายเจ้าหน้าที่ที่ อ.ระแงะ นราธิวาส และ ล่าสุดเมื่อวานนี้ (25 ก.ค.) ที่ อ.รามัน จ.ยะลา สะท้อนให้เห็นว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้รับการสนับสนุนด้านการเงิน ซึ่งหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ต้องการความร่วมมือจากชาวบ้านในการแจ้งเบาะแส ซึ่งสามารถแจ้งได้ทุกเมื่อที่หมายเลข 1341

ขณะเดียวกันในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากองทัพจะเสริมกำลังในบางจุดที่คาดว่าเป็นปัญหา โดยได้ประสานกับทุกฝ่ายในพื้นที่อยู่แล้ว พร้อมยืนยันว่า ไม่มีพื้นที่ใดที่ทหารเข้าไม่ได้แต่ปัญหาที่ไม่เข้าใจกัน ซึ่งการค้าขายของผิดกฎหมายที่หลายฝ่ายมองว่าเป็นเรื่องปกติเพราะเป็นเมืองชายแดน แต่จะเป็นท่อน้ำเลี้ยงไปยังผู้ก่อความไม่สงบ ซึ่งจะดำเนินการปราบปรามอย่างเข้ามงวด

อย่างไรก็ดี แม่ทัพภาค 4 กล่าวอีกว่า คนร้ายมีความชำนาญในการใช้ระเบิด และ ชำนาญในพื้นที่ ซึ่งมีข้อมูลผู้ก่อเหตุว่าหลบหนีไปฝั่งมาเลเซียเพราะมีด่านผิดกฎหมาย ซึ่งกำลังตรวจสอบและพยายามปิดด่านต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง