ตร.นครบาลค้นบ้านพักที่ถนนดินสอ พบ "อาวุธสงคราม" จำนวนมาก

อาชญากรรม
27 ก.ค. 55
02:06
12
Logo Thai PBS
ตร.นครบาลค้นบ้านพักที่ถนนดินสอ พบ "อาวุธสงคราม" จำนวนมาก

กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ตรวจจับอาวุธสงคราม พบปืนสั้น และ ปืนยาวรวมเกือบ 30 กระบอก พร้อมระเบิดควันอีก 6 ลูก

การตรวจค้นจับกุมอาวุธของตำรวจนครบาล พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุชัย พชร บุญสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 และ กำลังเจ้าหน้าที่ ได้นำหมายค้นศาลอาญาเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง บนถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร หลังสืบทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีการซุกซ่อนอาวุธปืนสงครามอยู่จำนวนมาก

จากการตรวจค้นภายในบ้านพบอาวุธสงครามแบบปืนยาว 16 กระบอก ปืนสั้น 10 กระบอก เครื่องกระสุนขนาดต่าง ๆ 2,250 นัดลูกปืนเอ็ม 79 จำนวน 1 นัด และ ระเบิดควันอีก 6 ลูก จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางเพื่อตรวจสอบ

จากการสอบสวน นางกัญญนัช สัจจะ เจ้าของบ้านให้การว่า ปืนดังกล่าวเป็นของ นายชัช สัจจะ ซึ่งเป็นสามีทำอาชีพรับแปลเอกสารโดยเป็นการเก็บสะสมเพราะความชอบส่วนตัว โดยอาวุธสงครามส่วนใหญ่มีคนนำมาขายให้สามีแต่ไม่เคยนำไปใช้งานเลย

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบา เผยว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถที่จะยืนยันได้ว่า อาวุธปืนดังกล่าวมีไว้เพื่อจำหน่ายหรือไม่ แต่ได้แจ้งข้อหา นางกัญญนัชว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งนอกจากการดำเนินคดีจะทำการสอบสวนขยายผลต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง