แท็กซี่อังกฤษประท้วงรัฐ หลังห้ามใช้ "ช่องทางพิเศษ" ในช่วงโอลิมปิก

ต่างประเทศ
28 ก.ค. 55
03:05
10
Logo Thai PBS
แท็กซี่อังกฤษประท้วงรัฐ หลังห้ามใช้ "ช่องทางพิเศษ" ในช่วงโอลิมปิก

การจัดพิธีไว้อาลัยแก่นักกีฬาชาวอิสราเอล 11 คนที่ถูกสังหารในกีฬาโอลิมปิกที่นครมิวนิคของเยอรมนีเมื่อ 40 ปีก่อน ขณะที่คนขับแท็กซี่ในกรุงลอนดอนประท้วงการห้ามแท็กซี่ใช้ช่องทางการจราจรพิเศษในช่วงแข่งกีฬาโอลิมปิก

คนขับรถแท็กซี่ในกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ รวมตัวกันปิดช่องทางจราจรพิเศษในช่วงกีฬาโอลิมปิก ซึ่งพวกเขาถูกห้ามใช้ทำให้เกิดการจราจรติดขัดในใจกลางกรุงลอนดอน ประมาณครึ่งชั่วโมง ซึ่งนับเป็นการประท้วงใหญ่ครั้งที่สามในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยพวกเขา ระบุว่า จะจัดการประท้วงขึ้นอีกตลอดการแข่งขันจนกว่าจะมีการแก้ปัญหานี้ เพราะการกันช่องทางจราจรพิเศษ ทำให้คนขับแท็กซี่ไม่สามารถใช้ช่องทางการจราจรได้ตามปกติ ขณะที่ทางการต้องการให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงสนามแข่งขันได้สะดวกขึ้น

ขณะที่บริเวณจัตุรัสทราฟัลก้ามีการจัดพิธีรำลึกถึงนักกีฬาชาวอิสราเอล 11 คนที่ถูกสังหารในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่นครมิวนิคของเยอรมนีเมื่อ 40 ปีก่อน รวมถึงการไว้อาลัยแก่ตำรวจเยอรมันตะวันตกที่เสียชีวิตในความพยายามช่วยเหลือนักกีฬา ขณะผู้จัดพิธีรำลึกประท้วงการที่นายชาก รอกก์ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากลตัดช่วงการยืนสงบนิ่งหนึ่งนาทีในพิธีรำลึกออกไป และระบุว่าต้องการให้มีการยืนสงบนิ่งหนึ่งนาทีให้กับผู้ที่เสียชีวิตครั้งนั้นในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งต่อ ๆ ไป 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง