"อภิสิทธิ์" ย้ำคดีหนีทหารเป็นการ "กลั่นแกล้ง" ทางการเมือง

ภูมิภาค
28 ก.ค. 55
04:57
61
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" ย้ำคดีหนีทหารเป็นการ "กลั่นแกล้ง" ทางการเมือง

ผู้นำพรรคฝ่ายค้านกล่าวระหว่างหาเสียงที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ช่วยลูกทีมเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลหาดใหญ่ ว่า การที่ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิดนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฏร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งอาจมีผลทำให้ต้องยุติบทบาททางการเมือง 5 ปี เป็นเพียงเกมการเมือง ขณะที่การหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายในอำเภอหาดใหญ่มีการกล่าวปราศัยโจมตีกันมากขึ้น

เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 27 ก.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ แกนนำพรรคขึ้นปราศัยหาเสียงช่วยนายไพร พัฒโน ผู้สมัครนายกเทศบาลนครหาดใหญ่ พร้อมลูกทีม 4 เขต รวม 24 คน ที่สนามชั่วคราวใกล้โรงเรียนวิริยะเธียร อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีชาวบ้านรับฟังจำนวนมาก

ซึ่งระหว่างการปราศัย นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงกรณีการถูกโจมตีเรื่องการหนีการคัดเลือกทหาร และ การถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติพิจารณาชี้มูลความผิดนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในกรณีแต่งตั้ง ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ 19 คน เข้าช่วยราชการในกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งถือเป็นการแทรกแซงการทำงานของข้าราชการ ถือว่า เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง เช่นเดียวกับการลงมาตรวจสอบ เรื่องการทุจริตในการก่อสร้างโครงการกระเช้าลอยฟ้า สมัยที่นายไพรยังเป็นนายกเทศมนตรี ซึ่งดีเอสไอได้ลงมาตรวจสอบก่อนการเลือกตั้งเพียง 4 วันสามารถมองได้ว่าหวังผลทางการเมือง

ขณะที่พรรคการเมืองคู่แข่งอย่างทีม "หาดใหญ่ของเรา" ซึ่งมีนายสมบูรณ์ พงศ์เลิศนภากร เป็นหัวหน้าทีมได้เปิดเวทีปราศรัยใหญ่หาเสียง ที่บริเวณสนามชั่วคราวยรรยง อำเภอหาดใหญ่ โดยขอคะแนนเสียงจากประชาชนเพื่อขอโอกาสเข้ามาแก้ไขปัญหา หลังการบริหารงานของทีมบริหารชุดก่อนมีช่องว่างหลายอย่าง โดยเฉพาะความล้มเหลวในการแก้ปัญหาน้ำท่วม โดยการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ( 29 ก.ค.) 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง