พบหลักฐาน "มือยิง" โรงหนังขณะฉายแบทแมน เป็นคนไข้จิตแพทย์ ม.โคโลราโด

ต่างประเทศ
28 ก.ค. 55
08:25
17
Logo Thai PBS
พบหลักฐาน "มือยิง" โรงหนังขณะฉายแบทแมน เป็นคนไข้จิตแพทย์ ม.โคโลราโด

หลังเกิดเหตุกราดยิงในโรงภาพยนตร์ที่รัฐโคโลราโดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วล่าสุด ชายคนหนึ่งอ้างว่าเป็น โจ๊กเกอร์ ตัวร้ายในเรื่องแบทแมนและขู่ว่าจะยิงทุกคน ขณะที่มีหลักฐานบ่งชี้มือปืนก่อเหตุกราดยิงที่รัฐโคโลราโด้เป็นคนไข้ของจิตแพทย์ มหาวิทยาลัยโคโลราโด

ตำรวจเมืองจอร์จส รัฐแมรีแลนด์ แถลงข่าวการควบคุมตัว นายนีล พรีสก๊อตต์ ผู้ต้องสงสัยว่าเป็นคนที่โทรศัพท์ไปขู่เจ้านาย โดยอ้างว่า เป็นโจ๊กเกอร์และกำลังจะบรรจุกระสุนปืนและยิงทุกคน หลังจากนั้นตำรวจจึงแกะรอยจนพบตัวเจ้าของเสียงโทรศัพท์ขู่ แล้วบุกเข้าไปตรวจค้นภายในที่พักของนายพรีสก๊อตต์ และ ต้องตกตะลึงเมื่อพบปืนมากถึง 25 กระบอก ทั้งปืนยาวกึ่งอัตโนมัติ และปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติ พร้อมกระสุนปืนหลายพันนัด

ในเบื้องต้นตำรวจยังไม่ได้จับกุมอย่างเป็นทางการเพียงแต่ควบคุมตัวไว้ และจะส่งตัวไปให้จิตแพทย์ประเมินด้านสุขภาพจิตตามคำสั่งศาลเสียก่อน

ส่วนนายเจมส์ โฮล์มส มือปืนกราดยิงในโรงภาพยนตร์ในเมืองออโรร่า รัฐโคโลราโด ขณะฉายภาพยนตร์เรื่องแบทแมนตอน "เดอะดาร์กไนท์ ไรเซ็ส" จนมีผู้เสียชีวิตถึง 12 คน และบาดเจ็บอีก 58 คน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พบว่า เขาเป็นคนไข้ของจิตแพทย์ มหาวิทยาลัยโคโลราโด้ ซึ่งมีหลักฐานว่า นายโฮส์มส ส่งพัสดุที่มีสมุดบันทึกเผยถึงรายละเอียดและภาพร่างการสังหารหมู่ไปถึงนางลินน์ เฟนตัน อาจารย์คณะจิตแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยโคโลราโด แต่รายละเอียดการติดต่อกันของทั้งสองคนไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะได้รับการคุ้มครองเนื่องจากคดีอยู่ในกระบวนการยุติธรรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง