เจ้าหน้าที่เร่งแกะรอยผู้ก่อเหตุกราดยิงทหารชุดเฉพาะกิจปัตตานี เสียชีวิตเช้านี้

ภูมิภาค
28 ก.ค. 55
12:17
17
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เร่งแกะรอยผู้ก่อเหตุกราดยิงทหารชุดเฉพาะกิจปัตตานี เสียชีวิตเช้านี้

ร่างของทหารชุดเฉพาะกิจปัตตานี 25 ที่ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงเสียชีวิต 4 คน ขณะออกลาดตระเวน ที่ อ.มายอ จ.ปัตตานี เมื่อเช้านี้ (28ก.ค.) ถูกนำไปทำพิธีรดน้ำศพอย่างสมเกียรติแล้ว ส่วนการตามหากลุ่มที่ก่อเหตุขณะนี้ เจ้าหน้าที่เร่งแกะรอยรูปพรรณผู้ก่อเหตุจากกล้องทีวีวงจรปิดว่าเป็นกลุ่มใด หลังกล้องจับภาพใบหน้าได้ชัดเจน

ผู้บังคับบัญชา และเพื่อนทหารจำนวนมาก ต่างเดินทางมายังวัดสุวรรณากร อ.เมือง จ.ปัตตานี เพื่อรดน้ำศพ ส.อ.ลือชัย จุลทอง พลทหารเอกลักษณ์ สีดอกไม้ พลทหารภาคิม หงส์มาก และ พลทหารเบญจรงค์ สีแก้ว ทหารชุดเฉพาะกิจปัตตานี 25 ที่ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบกราดยิงเสียชีวิต โดยพิธีจัดขึ้นอย่างสมเกียรติ หลังเสร็จพิธีก็ได้ส่งศพกลับภูมิลำเนาเพื่อบำเพ็ญพิธีกรรมทางศาสนา

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจำนวน 18 คน ใช้รถยนต์กระบะ 3 คัน ประกบยิงทหารชุดร้อย ร.153261 ชุดเฉพาะกิจปัตตานี 25 บนถนนสายระหว่างอำเภอมายอ-ปาลัส ต.ถนน อ.มายอ จ.ปัตตานี เสียชีวิต 4 คน และ บาดเจ็บ 2 นาย แล้วชิงอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 4 กระบอก พร้อมเสื้อเกราะกันกระสุน วิทยุสื่อสาร และ หมวกทหาร แล้วขึ้นรถแยกย้ายกันหลบหนีไปทางอำเภอมายอ 1 คัน และ บ้านปาลัส 2 คัน

หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้เร่งแกะรอยกลุ่มผู้ก่อเหตุจากกล้องทีวีวงจรปิด เพราะช่วงที่กำลังก่อเหตุกล้องสามารถบันทึกภาพใบหน้าผู้ก่อเหตุได้ชัดเจน เบื้องต้นพบว่า ผู้ก่อเหตุมีบางคนเป็นคนในพื้นที่ ต.น้ำใส อ.มายอ ส่วนที่เหลือมาจากนอกพื้นที่ จากการสังเกตุอาวุธปืนลูกซองที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบนำมาใช้ครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นปืนลูกซองที่ปล้นมาจากบ้านผู้ใหญ่บ้าน ที่ อ.กะพ้อ และ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง