กลาโหม สั่งเพิ่มความเข้มดูแลสถานการณ์ใต้ หลังคนร้ายลอบทำร้ายทหารปัตตานี

การเมือง
30 ก.ค. 55
06:36
16
Logo Thai PBS
กลาโหม สั่งเพิ่มความเข้มดูแลสถานการณ์ใต้ หลังคนร้ายลอบทำร้ายทหารปัตตานี

กระทรวงกลาโหมสั่งเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัย และเฝ้าระวังสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เข้มข้นขึ้น หลังเกิดเหตุคนร้ายลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ทหารในจ.ปัตตานี พร้อมยืนยันผู้บัญชาการทหารบก และแม่ทัพภาค 4 ยังคงความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่อย่างดีที่สุดต่อไป

พล.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงปัญหาความรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้ ที่มีการก่อเหตุรุนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยได้แสดงความเสียใจต่อเหตุคนร้ายลอบยิงเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 4 ศพ ที่จ.ปัตตานี ซึ่งได้มีการหารือร่วมกับแม่ทัพภาคที่ 4 แล้ว และจะมีการกำหนดมาตรการในการดูแลความสงบในพื้นที่ ให้เข้มข้นขึ้น เนื่องจากมาตรการเดิมยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียดของมาตรการใหม่ เพียงขอความร่วมมือจากประชาชน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

สำหรับประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรํบมนตรี เปิดเผยทิศทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคเพื่อไทยที่จะเป็นรายมาตรา โดยพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กำชับให้เร่งทำความเข้าใจกับประชาชน ซึ่งส่วนตัวได้เดินทางทำความเข้าใจกับประชาชนต่อเนื่อง โดยเตรียมลงพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และจ.ภูเก็ต อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้(31 ก.ค.55) วิปรัฐบาลจะนัดหารือถึงท่าทีเกี่ยวกับการแก้ไข รัฐธรรมนูญ โดยอาจขอเปิดประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อหารือร่วมกันและข้อสรุปในเรื่องดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง