"โอลิมปิก" ต้องเกณฑ์ทหารนั่งในสนามแข่งขัน หลังไม่มีคนดู เหตุบัตรหายาก-ราคาแพง

กีฬา
30 ก.ค. 55
07:21
20
Logo Thai PBS
 "โอลิมปิก" ต้องเกณฑ์ทหารนั่งในสนามแข่งขัน หลังไม่มีคนดู เหตุบัตรหายาก-ราคาแพง

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 เจ้าภาพถูกวิจารณ์เรื่องบัตรเข้าชมการแข่งขันที่แพง และหายาก แต่บางสนามกลับไม่มีคนเข้าไปดู จนต้องเกณฑ์ทหารมานั่งในสนาม

สำนักข่าวเดอะ เมลล์ ของอังกฤษ ลงข่าววิจารณ์การบริหารบัตรเข้าชมการแข่งขันกีฬาชนิดต่าง ๆ ของฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิกว่า การมอบบัตรสมมนาคุณให้กับสปอนเซอร์รายต่าง ๆ มากจนเกินไป เพื่อไปขายยังต่างประเทศ แต่เมื่อบัตรขายไม่หมด จึงทำให้ที่นั่งในสนามว่าง ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำ, สนามยิมยาสติก, สนามฟุตบอล หรือ สนามเทนนิส

ขณะเดียวกันแฟน ๆ กีฬาที่ต้องการจะเข้าไปชมเกมในสนาม กลับต้องเจอกับปัญหาเรื่องของบัตรหายาก หรือมีราคาแพงเกินความเป็นจริง เช่น บัตรเข้าชมการแข่งขันบาสเกตบอลชาย มีราคา อยู่ที่ 8,000 ถึง 10,000 บาท

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องนำทหารที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยตามสนามต่างๆ เข้ามานั่งชมเกมการแข่งขัน เพื่อไม่ให้ภาพจากการถ่ายทอดสด จับเห็นที่นั่งจำนวนมากในสนาม ส่วนนี่เป็นมุมโปรดของนักกีฬาหลาย ๆ คน เมื่อมีการแข่งขันกีฬาอย่างโอลิมปิก จะมีการแลกเปลี่ยนเข็มตราสัญลักษณ์ ของประเทศต่าง ๆ

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีนักสะสมเข็มตราสัญลักษณ์ เดินทางมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะอีกด้วย โดยนักสะสมคนนี้ที่ชื่อว่า ดุ๊ก กาแปง กล่าวว่า ได้เก็บสะสมไว้ที่บ้านมากกว่า 1,000 ชิ้น และชอบซื้อของที่ระลึกในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก สำหรับเจนนิเฟอร์ นักสะสมหน้าใหม่ กล่าวว่า เธอเพิ่งตัดสินใจสะสม เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งสิ่งที่ทำให้ชอบก็คือ การบอกเรื่องราวต่าง ๆ บน เข็มตราสัญลักษณ์ ทำให้เธอได้ศึกษาประวัติศาสตร์ของโอลิมปิกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง