ศาลพิพากษาประหารชีวิต 3 อดีตตร.กาฬสินธุ์ ฐานฆ่าคนตายเมื่อปี 47

อาชญากรรม
30 ก.ค. 55
12:12
12
Logo Thai PBS
ศาลพิพากษาประหารชีวิต 3 อดีตตร.กาฬสินธุ์ ฐานฆ่าคนตายเมื่อปี 47

ศาลอาญาพิพากษาประหารชีวิตอดีตตำรวจจังหวัดกาฬสินธุ์ 3 คน ฐานฆ่าผูกคออำพรางศพ ผู้ต้องสงสัยคดียาเสพติด เมื่อปี2547 ส่วนอดีตผู้กำกับให้จำคุก 7 ปี ฐานช่วยเหลือ ขณะที่อดีตรอง ผู้กำกับถูกติดสินจำคุกตลอดชีวิต

ศาลอาญารัชดาอ่านคำพิพากษาคดีที่อดีตตำรวจจังหวัดกาฬสินธุ์ 6คน มีความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เคลื่อนย้ายศพเพื่อปิดบังเหตุแห่งการตาย และเป็นเจ้าพนักงาน ผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา กระทำการในตำแหน่งอันมิชอบ เพื่อช่วยเหลือบุคคลหนึ่งบุคคลใดไม่ให้รับโทษ

จากกรณีการเสียชีวิตของนายเกียรติศักดิ์ ถิตย์บุญครอง อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์และผู้ต้อง
สงสัยคดียาเสพติด ซึ่งในสำนวนระบุว่า จำเลยร่วมกันฆ่านายเกียรติศักดิ์ด้วยการบีบคอจนขาดอากาศหายใจ เหตุเกิดในพื้นที่เมืองกาฬสินธุ์ จากนั้นจำเลยได้ปิดบังการตายด้วยการย้ายศพไปแขวนคอที่กระท่อมกลางนา ในจังหวัดร้อยเอ็ด

ทั้งนี้ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานที่โจทก์และจำเลนนำสืบหักล้างแล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดจริง
พิพากษาว่า ดาบตำรวจอังคาร คำมูลนา, ดาบตำรวจสุดธินันท์ โนนทิง และดาบตำรวจพรรณศิลป์ อุปนันท์ จำเลยที่ 1-3 มีความผิดฐานเคลื่อนย้ายเพื่อปิดบังเหตุการตายและร่วมกันฆ่าผู้อื่น ให้ประหารชีวิต

ด้านพันตำรวจเอกมนตรี ศรีบุญลือ อดีตผู้กำกับ กระทำผิดฐานสนับสนุน ตัดสินให้จำคุก 7 ปี / ส่วนพันตำรวจโทสุมิตร นันทสถิตย์ อดีตรองผู้กำกับ มีความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต และพันตำรวจโทสำเภา อินดี จำเลยที่ 4 ให้ยกฟ้อง

โดยเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่22 กรกฎาคม 2547 เมื่อมีผู้พบศพนายเกียรติศักดิ์ ถูกแขวนคอที่กระท่อมกลางนาแห่งหนึ่ง ในจังหวัดร้อยเอ็ด โดยก่อนหน้านี้ ย่าของผู้เสียชีวิต ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจสังกัดภูธรเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ ว่า หลานหายตัวไป ขณะถูกสอบสวนคดีโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ซึ่งขณะนั้นอยู่ในควบคุมของตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ แต่หลังจากนั้นจึงพบว่า ไปเป็นศพถูกแขวนคอ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง