ฉลามหนุ่มแดนน้ำหอมคว้าทองผลัดฟรีสไตล์

กีฬา
30 ก.ค. 55
12:42
11
Logo Thai PBS
ฉลามหนุ่มแดนน้ำหอมคว้าทองผลัดฟรีสไตล์

การแข่งขันว่ายน้ำในกีฬาโอลิมปิกได้มีการทุบสถิติโลกเกิดขึ้นแล้ว ขณะที่ทีมว่ายผลัดฟรีสไตล์ 4X100 เมตรชายของสหรัฐฯป้องกันแชมป์ไม่สำเร็จ โดยฝรั่งเศสคว้าแชมป์ไปครอง

การแข่งขันว่ายน้ำในกีฬาโอลิมปิก ฉลามหนุ่มจากเมืองน้ำหอม ฝรั่งเศส คว้าเหรียญทองว่ายผลัดฟรีสไตล์ 4X100 เมตรชายมาครองได้สำเร็จอย่างพลิกความคาดหมาย หลังว่ายแซงสหรัฐฯในช่วง 10 เมตรสุดท้ายแตะขอบสระเป็นทีมแรกด้วยเวลา 3 นาที 09.93 นาที ส่วนสหรัฐฯ แชมป์เก่านำทีมโดย ไมเคิล เฟล์ปส์ และไรอัน โลชต์ ได้เพียงแค่เหรียญเงิน และเหรียญทองแดงเป็นทีมว่ายน้ำจากรัสเซีย

ส่วนว่ายผีเสื้อ 100 เมตรหญิง ดาน่า โวลเมอร์ เงือกสาวจากสหรัฐฯ ทำลายสถิติโลกด้วยเวลา 55.98 วินาที โวลเมอร์ คว้าเหรียญทองที่ 2 ในโอลิมปิกให้กับตัวเองหลังจากที่ได้เหรียญทองแรกในโอลิมปิกเมื่อ 8 ปีก่อนกับทีมว่ายผลัดฟรีสไตล์ของสหรัฐฯ ทั้งนี้โวลเมอร์ยังเป็นนักว่ายน้ำหญิงคนแรกที่ทำเวลาต่ำกว่า 56 วินาที

ขณะที่กบ 100 เมตรชาย คาเมรอน แวน เดอร์ เบิร์ก คว้าเหรียญทองแรกให้กับทีมว่ายน้ำจากแอฟริกาใต้ได้สำเร็จ พร้อมทั้งทำลายสถิติโลกด้วยเวลา 58.46 วินาที ซึ่ง แวน เดอร์ เบิร์ก ยังได้อุทิศชัยชนะของเขาให้กับ อเล็กซานเดอร์ เดล โอน เพื่อนนักว่ายน้ำชาวนอร์เวย์ ที่เสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลวไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ด้านฟุตบอลชายทีมชาติบราซิลก็ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ หลังเอาชนะเบลารุส 3-1 โดยบราซิลถูกนำไปก่อนแต่ได้สามประตูพลิกกลับมาชนะจากผลงานของ อเลสซานโด ปาโต้, เนย์ม่าร์ และ ออสก้าร์ บราซิลชนะ 2 นัดรวดได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเช่นเดียวกับญี่ปุ่น และฮอนดูรัส ที่พลิกล็อกชนะสเปน 1-0 ส่วนสเปนก็ตกรอบแรกแบบพลิกความคาดหมายหลังแพ้ 2 นัดรวด

ส่วนบาสเกตบอลชายเปิดฉากแข่งขันวันแรกปรากฏว่าดรีมทีมสหรัฐฯ ที่ได้กำลังใจจากมิเชล โอบาม่า สตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯเข้ามาชมเกมในสนามด้วยก็เอาชนะฝรั่งเศสไปได้แบบขาดลอย 98-71 คะแนน จากการประสานงานกันของ เลบรอน เจมส์, คาร์เมโล แอนโทนี่ย์ , โคบี้ ไบรอัน และ เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ดของโอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ส ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นที่สุดคนเดียว 22 คะแนน สำหรับเกมต่อไปสหรัฐฯจะพบกับตูนีเซีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง