ตร.พบแผงวงจรระเบิดยะลา วานนี้ คล้ายเหตุระเบิดที่นราธิวาส

ภูมิภาค
31 ก.ค. 55
08:11
13
Logo Thai PBS
ตร.พบแผงวงจรระเบิดยะลา วานนี้ คล้ายเหตุระเบิดที่นราธิวาส

ตำรวจยะลา พบหลักฐานแผงวงจรระเบิด ที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดตำรวจตระเวนชายแดน เมื่อวานนี้ มีลักษณะเดียวกับเหตุลอบวางระเบิดตำรวจอำเภอรามัน ทำให้เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุครั้งนี้ เป็นกลุ่มเดียวกัน

หน่วยงานความมั่นคงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตรวจสอบพบ รถยนต์กระบะ ที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบกราดยิงทหารชุดเฉพาะกิจปัตตานี 25 ที่อำมายอ จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา พบว่า ถูกปล้นจากย่านตลาดเก่า จังหวัดยะลา ส่วนรถยนต์กระบะอีกคัน ถูกปล้นจากผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่จังหวัดยะลาเช่นกัน และ คันที่ 3 ปล้นจากอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ส่วนกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ยิงทหารพบว่า มีหลายกลุ่ม และ มีแกนนำกลุ่มอาคาร์เคเค อาทิ นายมะดารี ตาเย๊ะ และ นายอับดุลรอเฮง ดารียอ หรือ เปเล่ รวมอยู่ด้วขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งแกะรอยกลุ่มผู้ก่อเหตุ

ส่วนเหตุลอบวางระเบิดตำรวจตระเวนชายแดนบาดเจ็บ 4 นาย ที่อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เมื่อวานนี้ (30 ก.ค.) เจ้าหน้าที่พบแผงวงจรระเบิดลักษณะตรงกับเหตุลอบวางระเบิดตำรวจตำบลวังพญา อำเภอรามัน เสียชีวิต 5 นาย เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เหตุลอบวางระเบิดตำรวจตระเวนชายแดนเมื่อวานนี้ กลุ่มผู้ก่อเหตุอาจเป็นกลุ่มเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง