ระบบทะเบียนราษฎร์ใช้งานได้ตามปกติแล้ว หลังระบบล่มตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา

สังคม
31 ก.ค. 55
11:18
49
Logo Thai PBS
ระบบทะเบียนราษฎร์ใช้งานได้ตามปกติแล้ว หลังระบบล่มตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา

ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนที่ตั้งใจไปทำบัตรประชาชนทั่วประเทศ ต้องผิดหวังไปตามๆกัน หลังระบบเครือข่ายทะเบียนราษฏร์ทั่วประเทศขัดข้อง

เจ้าหน้าที่อำเภอเมืองพิษณุโลก ต้องติดป้ายประกาศแจ้งระบบขัดข้อง บริเวณหน้าประตู หลังระบบเครือข่ายทะเบียนราษฏร์ขัดข้อง ไม่สามารถออกบัตรประจำตัวประชาชนได้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนที่เดินทางมาทำบัตรประชาชนบางคน ต้องเดินทางกลับ

ขณะบางส่วนที่บ้านอยู่ไกล ตัดสินใจนั่งรอจนกว่าระบบจะทำงาน เช่นเดียวกับที่ ฝ่ายทะเบียนราษฎร์ ใน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ และ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา หลังระบบฐานข้อมูลทะเบียนราษฎรล่มตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเช่นกัน

ส่วนเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ ต้องนำป้ายงดให้บริการทำบัตรประจำตัวประชาชน มาติดไว้ที่หน้าห้องทะเบียนราษฎรและบัตร ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา

ล่าสุด ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ระบบดังกล่าวสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งให้บริการประชาชนที่ต้องรอตั้งแต่ช่วงเช้า ทั้งที่ อ.เมือง จ.ชลบุรีจ.อ่างทอง และ จ.อุดรธานี

ส่วนที่สำนักทะเบียน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี กลับค่อนข้างบางตา เนื่องจากประชาชนส่วนหนึ่ง ยังไม่มั่นใจว่าระบบจะกลับมาใช้ได้เหมือนเดิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง