กลาโหมเตรียมประสานทัพฟ้าขอ "เครื่องบิน" คุ้มครอง จนท.ปฏิบัติงาน 3 จว.ใต้

ภูมิภาค
1 ส.ค. 55
07:02
11
Logo Thai PBS
กลาโหมเตรียมประสานทัพฟ้าขอ "เครื่องบิน" คุ้มครอง จนท.ปฏิบัติงาน 3 จว.ใต้

กระทรวงกลาโหม เตรียมประสานกองทัพอากาศจัดส่งเครื่องบินลาดตระเวนเสริมงานการคุ้มกันรักษาความปลอดภัย ทั้งคุ้มกันเจ้าหน้าที่ภาคพื้นออกปฎิบัติการ คุ้มครองครู และลาดตระเวนเส้นทาง เนื่องจากเรือเหาะตรวจการณ์ภาคใต้อยู่ระหว่างการปรับปรุง

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยอมรับต่อจุดอ่อนของทหารในพื้นที่ คือ กำลังทหารมีน้อยกว่าภารกิจ ดังนั้นเตรียมประสานให้หน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องต้องเข้ามาสนับสนุนการทำงานของทหารในด้านต่างๆ ด้วย ขณะเดียวกัน ประสานขอสนับสนุนเครื่องบินลาดตระเวนทางอากาศ จากกองทัพอากาศ เพื่อมาคุ้มกันเจ้าหน้าที่ภาคพื้นขณะออกปฎิบัติการ คุ้มครองครู และการลาดตระเวนเส้นทางต่างๆ เนื่องจากเรือเหาะตรวจการณ์ภาคใต้อยู่ระหว่างการปรับปรุง

ขณะเดียวกัน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าการก่อเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นในพื้นที่อ่อนแอ ทำให้การป้องกันเป็นไปด้วยความยากลำบาก และผู้ก่อเหตุพยายามก่อเหตุให้รุนแรงมากขึ้น แต่จากการประเมินรัฐบาลจะยังไม่ประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่ดังกล่าว

พร้อมยอมรับการทำงานที่อาจขาดเอกภาพ แต่ขณะนี้ รัฐบาลจะบูรณาการของ 17 กระทรวงที่เกี่ยวข้องครั้งใหม่ ด้วยการส่งตัวแทนทำงานในพื้นที่ เพื่อให้การสั่งการและการทำงานเป็นในทิศทางเดียวกันให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ขณะเดียวกัน จะปรับและเพิ่มกำลังจากกระทรวงมหาดไทย และตำรวจ ให้มีความเข้มงวดในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง