แต่งตั้งตำรวจ ผ่านความเห็น ก.ตร.แล้วแบบไร้ปัญหา

1 ส.ค. 55
15:36
19
Logo Thai PBS
แต่งตั้งตำรวจ ผ่านความเห็น ก.ตร.แล้วแบบไร้ปัญหา

การจัดโผตำรวจในรอบนี้ ถือว่าเป็นการแต่งตั้งโยกย้ายที่ ไม่มีปัญหาอุปสรรคใดเลย ตั้งแต่ ก.ต.ช. เห็นชอบกับว่าที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนใหม่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว และให้ทำหน้าที่ร่วมจัดสรร ตำแหน่งต่างๆ ที่ว่างลงตั้งแต่ระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงมาถึงผู้บัญชาการ ทั่วประเทศ 47 ตำแหน่ง

การแต่งตั้งโยกย้ายที่ ไม่มีปัญหาอุปสรรคใดเลย สำหรับการจัดทัพสีกาสี ในรอบนี้ ตั้งแต่ ก.ต.ช.เห็นชอบกับว่าที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนใหม่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว และให้ทำหน้าที่ร่วมจัดสรร ตำแหน่งต่างๆ ที่วางลง ตั้งแต่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงมาถึงผู้บัญชาการ ทั่วประเทศ 47 ตำแหน่ง

สำหรับตำแหน่งที่น่าสนใจ ในรอบนี้ เช่นผู้บัญชาการตำรวจนครบาลก็ยังคงเป็นคนเดิม ตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้พล.ต.ท.ภานุ เกิดลาภผล มานั่ง ส่วนผู้บัญชการตำรวจภูธรภาค 1 ก็ได้ตัวจริงเสียที หลังต้องหารักษาราชการแทนมาหลายสมัย

การประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ รับรองผลการแต่งตั้งโยกย้าย นายพลตำรวจ วาระประจำปี 2555 สรรหาผู้ที่มาแทนที่ตำแหน่งที่วางลง 47 ตำแหน่งในวันนี้ถือว่า ผ่านความคิดของที่ประชุมและรับรองผลโดยไม่มีการคัดค้าน

สำหรับวาระนี้มีตำแหน่งว่างถึง 47 ตำแหน่ง แบ่งเป็น รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 5 ตำแหน่ง และที่ปรึกษา สัญญาบัตร 10 ตำแหน่ง วางลง 8 ตำแหน่ง ซึ่งผู้ที่ได้รับการเสนอให้พิจารณาเลื่อนขึ้นเป็นไปตามความสามารถ และอาวุโส ประกอบด้วย ตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าง 11 ตำแหน่ง, ตำแหน่งผู้บัญชาการ ว่าง 28 ตำแหน่ง ซึ่งมีเกณฑ์การพิจารณา ตามหลักอาวุโสร้อยละ 33 ส่วนที่เหลือพิจารณาตามความรู้ความสามารถ สำหรับตำแหน่งที่สำคัญและได้รับความสนใจในการแต่งตั้งโยกย้ายในครั้งนี้

ตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังเป็น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง คนเดิม พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขยับขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1, พล.ต.ท.วินัย ทองสอง หลังถูกย้ายจากม็อบกลุ่มเสื้อหลากสี ไปช่วยราชการ และย้ายมาเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูรภาค 1 และได้รับตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พื้นที่บ้านเกิด โดยมีมติให้ พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น มาดูแลงานด้านงานพิสูจน์หลักฐาน ส่วน พล.ต.ท.ภานุ เกิดลาภผล ถูกย้ายไปเป็นผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ด้าน พล.ต.ต.พิสิฎฐ์ พิสุทธิศักดิ์ มีผลงานปราบปรามอาชญากรรมได้ดี จนขยับขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 แทน พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดาที่ขยับไปเป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งถือว่า การพิจารณาครั้งนี้ถือว่า เป็นเพียงไม่กี่ครั้งที่ลงมติอย่างไม่มีปัญหาใดๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง