โอบาม่า ร่วมแสดงความยินดีกับ ไมเคิ่ล เฟลป์ส ที่คว้าเหรียญโอลิมปิกมากที่สุด

กีฬา
2 ส.ค. 55
09:10
4
Logo Thai PBS
โอบาม่า ร่วมแสดงความยินดีกับ ไมเคิ่ล เฟลป์ส ที่คว้าเหรียญโอลิมปิกมากที่สุด

ประธานาธิบดี บารัค โอบาม่า แสดงความยินดีกับความสำเร็จส่วนตัวของ ไมเคิ่ล เฟลป์ส ที่กลายเป็นนักกีฬาที่คว้าเหรียญรางวัลมากที่สุดของโอลิมปิก

ประธานาธิบดี บารัค โอบาม่า ที่อยู่ในระหว่างการเดินทางไปเยี่ยมประชาชน และหาเสียง ในรัฐโอไฮโอ้ ได้กล่าวแสดงความยินดีกับ ไมเคิ่ล เฟลป์ส นักว่ายน้ำวัย 27 ปี ของทีมชาติสหรัฐฯ ที่เพิ่งจะกลายเป็นนักกีฬา ที่คว้าเหรียญรางวัลมากที่สุดในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โดย นายโอบาม่า ได้บอกว่าขอร่วมยินดีกับ ไมเคิล เฟลป์ส ที่เพิ่งทำลายสถิติคว้าเหรียญทองมาครองมากที่สุดตลอดกาลของการแข่งกีฬาโอลิมปิกเกมส์ คุณสร้างความภาคภูมิใจให้ประเทศชาติของเรา

นอกจากนี้ เฟลป์ส ยังลุ้นเหรียญจากรายการ เดี่ยวผสม 200 เมตรชาย ที่เตรียมลงแข่งรอบชิงชนะเลิศในวันนี้ ส่วน อีก 2 รายการ ที่มีหวัง ได้แก่ ผีเสื้อ 100 เมตรชาย และรายการสุดท้ายประเภททีมผลัดผสม 4x100 เมตร ขณะเดียวกัน นาย โอบาม่า ยังได้โทรศัพท์ไปแสดงความยินดีกับทีมยิมนาสติกหญิงของสหรัฐฯ ที่คว้าเหรียญทองมาได้ ซึ่ง นาย โอบาม่า ยังทึ่งกับความสามารถของนักกีฬายิมนาสติก ที่มีทวงท่าที่พริ้วไหว แต่แฝงไปด้วยความแข็งแกร่งของร่ายกาย

แฟนๆ กีฬาชาวอังกฤษต่างออกมาร่วมแสดงความยินดีกับผลงานของ แบร็ดลี่ย์ วิกกิ้นส์ นักกีฬาจักรยานของทีมสหราชอาณาจักร หลังจากที่เขาโชว์ฟอร์มคว้าเหรียญทองมาครองได้ในประเภท ไทร์ม ไทร์อัล และนี่เป็นการคว้าแชมป์รายการใหญ่ ได้ 2 รายการติดต่อกันของ วิกกิ้นส์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาเพิ่งจะคว้าแชมป์ จักรยาน ทางไกล ตูร์ เดอ ฟร้อง มาได้

ขณะเดียวกัน นาย เดวิด คาเมร่อน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ก็ออกมากล่าวชื่นชมกับผลงานของ เฮเลน โกลเวอร์ และเฮเธอร์ สแตนนิ่ง 2 นักกีฬาเรือพาย อังกฤษ ที่คว้าเหรียญทองมาครองได้เมื่อวานนี้ (1 ส.ค.) ซึ่งนายคาเมร่อน บอกว่า ระหว่างที่เขาเดินทางไปเยือนไอร์แลนด์เหนือ เขาพยายามติดตามผลงานของนักกีฬาตลอด และช่วงระหว่างเดินทางกลับ ก็ไม่ได้ติดตามผลงาน จนมาถึงอังกฤษได้รับทราบข่าวดีจากทีมเรือพาย

ด้านสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิ้ลยูเอฟ) ตัดสินลงโทษนักตบลูกขนไก่สาว 4คู่ ประกอบไปด้วย ยู่ หยาง และ หวาง เซียวลี่ คู่แชมป์โลกจากจีน จองคยอง, คิม ฮา นา, ฮา จอง อึน และคิมมิน จอง จากเกาหลีใต้ รวมถึง เมเลียนา เจาฮารี และ เกรย์เซีย โปลลี จากอินโดนีเซียให้ออกจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ประเภทหญิงคู่ เป็นทีเรียบร้อยแล้วหลังพยายามเล่นให้ทีมตัวเองแพ้ในรอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันอังคารที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เปิดเผยว่า ที่นักแบดมินตันสาวทั้ง 4ทีม โดนตัดสิทธิ์จากการลงแข่งประเภทหญิงคู่ในศึก ลอนดอนเกมส์ 2012 ก็เพราะเล่นไม่สมศักดิ์ศรี เพื่อจะได้ไม่ต้องเข้าไปเจอคู่แข่งที่แข็งแกร่งในรอบน็อกเอาต์ อย่างไรก็ตามนักแบดมินตันทั้ง 8 คน จะถูกตัดสิทธิ์เฉพาะในประเภทหญิงคู่เท่านั้น ไม่ได้ถูกตัดออกจากศึก ลอนดอนเกมส์ 2012 ในประเภทอื่นแต่อย่างใด

จากกรณีนี้ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงจุดอ่อนของการจัดแข่งขันแบดมินตันในโอลิมปิกด้วยระบบใหม่เป็นครั้งแรกคือ เล่นแบบแบ่งกลุ่มที่ทำให้นักกีฬาสามารถล๊อคผลการแข่งขันเพื่อเลี่ยงที่จะเจอคู่แข่งที่แข็งแกร่งในรอบต่อไปได้ ต่างจากการแข่งขันที่ผ่านมาที่จะเล่นแบบน๊อคเอาท์ตั้งแต่รอบแรก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง