บรรยากาศเวียนเทียน 3 จว.ใต้เงียบเหงากว่าปีก่อน

ภูมิภาค
2 ส.ค. 55
12:10
21
Logo Thai PBS
บรรยากาศเวียนเทียน 3 จว.ใต้เงียบเหงากว่าปีก่อน

สถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่งผลให้บรรยากาศการเวียนเทียนปีนี้ค่อยข้างเงียบเหงากว่าปีที่แล้ว ขณะที่หลายจังหวัดก็เตรียมความพร้อม ในการแห่เทียนพรรษา ไปถวายวัดในพื้นที่กันอย่างคึกคัก

บรรยากาศการเวียนเทียนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีนี้เงียบเหงากว่าปีที่แล้ว เช่นที่วัดอุไรรัตนาราม อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ทหารและประชาชนร่วมกันทำพิธีเวียนเทียน โดยมีทหารคอยดูแลความปลอดภัย ทั้งบริเวณนอกและภายในวัด เพื่อรักษาความปลอดภัย โดยมีชาวบ้านเดินทางมาร่วมพิธีกันอย่างบางตา เนื่องจากส่วนใหญ่ไม่มั่นใจความปลอดภัย
 
เช่นเดียวกับพิธีเวียนเทียนที่วัดเวฬุวัน ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา ทหารและตำรวจ เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนที่เดินทางมาเวียนเทียนเนื่องในวันอาสาฬหบูชา เช่นกัน ซึ่งพิธีเวียนเทียนยังคงเปลี่ยนจากช่วงค่ำ มาเป็นช่วงกลางวันแทน เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่ประชาชนในจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมอัญเชิญเทียนพรรษา และผ้าอาบน้ำฝนพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทางชลมารค โดยใช้แม่น้ำมูลจากท่าน้ำวัดหลวง มาขึ้นที่ท่าน้ำวัดสุปัฏนารามวรวิหาร ก่อนนำประดิษฐานบนรถบุษบกไปยังสนามทุ่งศรีเมือง เทศบาลนครอุบลราชธานี เพื่อใช้เป็นเทียนชัยนำขบวน ต้นเทียนพรรษาที่จะแห่ไปรอบเมืองเช้าพรุ่งนี้(3 ส.ค.)

ส่วนที่วัดคูยางพระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร นายวันชัย สุทิน ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยข้าราชการ และประชาชนร่วมกันประกอบพิธีถวายเทียนพรรษา ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี แด่เจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร และเจ้าอาวาสวัดคูยาง พระอารามหลวง

เช่นเดียวกับที่วัดมหาชัยพระอารามหลวง ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม และวัดประทุมชลธารา อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ที่ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมกันแห่เทียน พร้อมถวายเทียนพรรษาพระราชทานทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ให้กับเจ้าคณะจังหวัด เพื่อให้ประชาชนในพื้น ร่วมกันแห่และเวียนเทียนร่วมกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง