นายกฯ ย้ำให้ความสำคัญกับเด็กและสตรี

การเมือง
4 ส.ค. 55
06:32
8
Logo Thai PBS
นายกฯ ย้ำให้ความสำคัญกับเด็กและสตรี

รายการ"รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน"วันนี้ (4 ส.ค.) นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ “น.อ.อนุดิษฐ์” รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ชี้แจงโครงการ WIFI ฟรี โดยตั้งเป้าหมายเปิดจุดรองรับได้ 100,000 จุดภายในสิ้นเดือน ส.ค.นี้ ขณะที่นายกรัฐมนตรี ชี้แจงแนวนโยบายของรัฐบาลให้ความสำคัญกับเด็กและสตรี

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวหลังพบปะกับ น.ส.โยกา แบรนด์ รองผู้อำนวยการบริหารองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟ และนายสุรนันท์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ว่า จะเข้าร่วมประชุมสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น ที่นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ปลายเดือนกันยายนนี้ ส่วนความร่วมมือและการช่วยเหลือต่อไทย ยูนิเซฟ แสดงความพร้อม และชื่นชมแนวนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญในการช่วยเหลือเด็กและสตรี โดยเฉพาะนโยบายกองทุนสตรี นโยบายแท็บเล็ตและ ไวไฟล์ฟรีทั่วประเทศ

ส่วนการจัดรายการ"รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน"วันนี้ (4 ส.ค.) นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ชี้แจงรายละเอียดการจัดงาน แบงค์คอกอินเทรอเนชั่นแนล ไอซีที เอ็กโปร์ 2012 โดย ด้วยการย้ำถึงการเดินหน้าขยายระบบไวไฟล์ให้รองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน พร้อมระบุ รัฐบาลมุ่งมั่นที่จะให้ประช่าชนทั้งประทเศเข้าถึงเทคโนโลยีที่เป็นพื้นฐาน เพื่อเพิ่มความสะดวกและความรวดเร็ว โดยเฉพาะการบริการของภาครัฐในการใช้บัตรประจำตัวประชาชนทำธุรกรรม โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มหรือเสียเวลา ทั้งนี้รัฐบาล มีนโยบายจัดอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ก่อนหน้านี้ รัฐบาลได้ทดลองใช้หมื่นกว่าจุดทั่วประเทศแล้ว จึงวางเป้าหมายว่าภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้จะมีจุดรองรับอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง 100,000 จุด ด้วยการเปิดใช้งานในพื้นที่สาธารณะ 77 จังหวัดทั่วประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง