คมนาคมเตรียมสำรวจถนนที่ถูกน้ำท่วมป้องกันการยุบตัว

เศรษฐกิจ
4 ส.ค. 55
14:52
6
Logo Thai PBS
คมนาคมเตรียมสำรวจถนนที่ถูกน้ำท่วมป้องกันการยุบตัว

ปัญหาถนนยุบตัวในกรุงเทพมหานครที่เกิดขึ้นเป็นระยะ และล่าสุด เกิดขึ้นที่ถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณห้างสรรพสินค้าไอทีสแควร์ โดยถนนยุบเป็นหลุมกว้าง และถูกปิดซ่อมแซมตั้งแต่เมื่อวานนี้ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา บริเวณที่มีการซ่อมแซมได้เปิดให้ใช้เป็นปกติแล้ว โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมระบุว่านอกจากบริเวณถนนแจ้งวัฒนะแล้ว จะมีการเร่งสำรวจถนนพระรามที่ 2 ซึ่งเคยถูกน้ำท่วม รวมถึงถนนสายอื่นๆ ตั้งแต่จังหวัดนครสวรรค์ลงมาเพื่อไม่ให้เกิดปัญหานี้ซ้ำอีก

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมลงพื้นที่สำรวจการซ่อมแซมถนนของกรมทางหลวง บริเวณสะพานข้ามคลองเปรมประชากร ข้างห้างสรรพสินค้าไอทีสแควร์ ถนนแจ้งวัฒนะ ที่เกิดการยุบตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่กว้าง 3 เมตร ลึกกว่า 1.5 เมตร ภายในเป็นโพรงกว้างยาวเข้าไปอีกเป็น 10 เมตร เมื่อวานที่ผ่านมา

หลังการสำรวจ นายจารุพงศ์ เปิดเผยว่า จากการซ่อมแซมตลอด 24 ชั่วโมง ขณะนี้สามารถเปิดการจราจรได้ตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น. ที่ผ่านมา และหลังจากนี้จะใช้เครื่องเรดาร์วัดความลึก และความหนาแน่นของถนน เพื่อตรวจสอบทั้ง 4 ด้านของสะพานข้ามคลองเปรมประชากรที่อยู่บริเวณใกล้กัน เบื้องต้นพบว่ามีปัญหาการบุกรุกที่ดินทำให้ตรวจสอบได้ยาก ขณะเดียวกัน พบว่าสาเหตุการเกิดโพรงใต้สะพานนั้นมาจากท่อประปาที่มีการรั่วมาก่อนหน้านี้ ส่วนจุดอื่นๆ เช่น ถนนพระรามที่ 2 เป็นจุดต่อไปที่ต้องมีการตรวจสอบ

นอกจากในกรุงเทพมหานคร ขณะนี้ได้มีการเร่งสำรวจหลายพื้นที่โดยเฉพาะจุดคอสะพาน และถนนที่ถูกน้ำท่วมตั้งแต่จังหวัดนครสวรรค์ โดยได้สั่งการให้แขวงการทาง และหมวดการทางเป็นผู้สำรวจ ซึ่งหากพบว่าจุดใดมีความเสี่ยงจะเร่งดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขก่อน ทั้งนี้ ในการตรวจสอบความมีมาตรการในการตรวจสอบถนนของฝ่ายช่างอยู่แล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะเคร่งครัดในการตรวจสอบมากขึ้น ถ้าหากพบต้องรีบแจ้ง และรีบดำเนินการแก้ไขทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง