ตำรวจชลบุรีพบหญิงสูงอายุมีอาการหลงลืมตามหาญาติ

ภูมิภาค
4 ส.ค. 55
16:58
9
Logo Thai PBS
ตำรวจชลบุรีพบหญิงสูงอายุมีอาการหลงลืมตามหาญาติ

ตำรวจจังหวัดชลบุรีพบผู้สูงอายุหญิงคนหนึ่ง มีอาการหลงลืมอ้างว่าถูกหลอกมาจากจังหวัดระยอง และนำมาปล่อยทิ้งไว้หน้าสถานีตำรวจ ประกาศตามหาญาติติดต่อรับตัวกลับ

ตำรวจภูธรสัตหีบ จังหวัดชลบุรี นำตัวนางส้ม ศรีมงคล อายุประมาณ 80 ปี มาดูแล พร้อมสอบถามข้อมูลเพื่อช่วยติดตามหาญาติ หลังจากแม่ค้าคนหนึ่งหน้าสถานีตำรวจภูธรสัตหีบพบนางส้มนั่งอยู่เพียงลำพังตั้งแต่ช่วงเช้า และมีลักษณะอ่อนเพลีย เพราะไม่ได้ทานอาหาร และน้ำจึงเข้าช่วยเหลือพามาส่งตำรวจ

เจ้าหน้าที่สอบถามนางส้มซึ่งมีอาการหลงลืม เบื้องต้นอ้างว่าถูกหลอกมาจากจังหวัดระยอง โดยจำได้เพียงว่าอาศัยอยู่กับบุตรชายคนโต ก่อนเกิดเหตุบุตรชายออกไปขายแตงโมกับลูกสะใภ้ ตัวจึงอยู่บ้านเพียงลำพัง

จากนั้นมีหญิงสาวหน้าตาดี ผมยาว ลักษณะผอมสูง ขี่รถจักรยานยนต์มาที่หน้าบ้าน และบอกว่าจะพาไปเที่ยว และมาส่งกลับบ้านในตอนเย็น จึงหลงเชื่อนั่งซ้อนรถออกมาตามถนนสุขุมวิทประมาณ 40 กิโลเมตร ก่อนจะนำมาส่งทิ้งไว้ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจ

ขณะที่ตำรวจระบุว่า ได้ตรวจสอบรายชื่อนางส้มเพื่อติดตามไปยังที่อยู่ แต่เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบในทะเบียนราษฎร์ได้ จึงประสานสื่อมวลชน ให้ช่วยประชาสัมพันธ์ติดตามญาติ

ส่วนสาเหตุยังไม่แน่ชัดว่าเกิดจากโรคหลงลืม หรือถูกล่อลวงมา ซึ่งหากผู้ใดรู้เบาะแสของญาติหญิงชราคนนี้ ติดต่อให้ข้อมูลได้ที่สถานีตำรวจภูธรสัตหีบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง