กรมทางหลวงเร่งตรวจถนนเสี่ยงยุบตัว

เศรษฐกิจ
6 ส.ค. 55
02:32
9
Logo Thai PBS
กรมทางหลวงเร่งตรวจถนนเสี่ยงยุบตัว

กระทรวงคมนาคมสั่งการให้กรมทางหลวงตรวจถนนที่เคยถูกน้ำท่วมทุกพื้นที่ โดยมีข้อมูลว่า มีถนนอีก 7 เส้นทางที่เสี่ยงยุบตัว ส่วนถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณสะพานข้ามคลองเปรมประชากรที่เกิดการยุบตัวเปิดใช้ตามปกติแล้วตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา

นายวันชัย ภาคลักษณ์ อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยถึงกรณีถนนแจ้งวัฒนะขาเข้า บริเวณสะพานข้ามคลองเปรมประชากร ข้างห้างสรรพสินค้าไอทีสแควร์ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ที่เกิดการยุบตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ โดยขณะนี้ได้ทำการซ่อมแซมเสร็จแล้ว และเปิดใช้ตามปกติตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าคุณภาพการซ่อมแซมเป็นไปตามมาตรฐาน แม้จะใช้เวลาในการซ่อมแซมที่รวดเร็ว

ส่วนผลการตรวจสอบความแข็งแรงของคอสะพานข้ามคลองเปรมประชากรฝั่งขาออก ถนนแจ้งวัฒนะ เจ้าหน้าที่แขวงการทางหลักสี่จะมีรายงานมายังกรมทางหลวงในวันนี้ (6 ส.ค.) เบื้องต้น หากพบว่ามีปัญหาทรายที่อยู่ใต้ชั้นผิวคอนกรีตไหล หรือไม่แข็งแรง จะดำเนินการเร่งซ่อมแซมทันที โดยการฉีดน้ำปูนซีเมนต์ลงไปเพื่ออุดโพรงทันทีไม่ให้เกิดการทรุดตัวอีก เพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้ทาง

ส่วนการตรวจสอบถนนของพื้นที่อื่นๆ จะมีการตรวจสอบในทุกเส้นทาง โดยเฉพาะถนนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยมีข้อมูลว่า มีถนนอีก 7 เส้นทาง ที่มีภาวะเสี่ยง คือ ถนนแจ้งวัฒนะ, งามวงศ์วาน, วิภาวดีรังสิต, พหลโยธิน, สุวินทวงศ์, เพชรเกษม และถนนพระราม 2 โดยการตรวจสอบจะใช้รถสำรวจ และวิเคราะห์สภาพทาง หรือรถจีพีอาร์ส่งสัญญาณเรดาร์ลงไปใต้พื้นผิวถนน และนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อสำรวจว่าใต้พื้นผิวจราจรจุดใดมีโพรงใต้ดินหรือไม่ หากพบก็จะเร่งซ่อมแซมทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง