"คีแกน แบร็ดลี่ย์" คว้าแชมป์กอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์

กีฬา
6 ส.ค. 55
07:39
8
Logo Thai PBS
"คีแกน แบร็ดลี่ย์" คว้าแชมป์กอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์

คีแกน แบร็ดลี่ย์ โปรเจ้าถิ่น คว้าแชมป์ กอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการบริจน์โตน อินวิเตชั่น ไปครองแบบพลิกความคาดหมาย หลังเอาชนะ จิม ฟิวริก โปรรุ่นพี่ ในการชิงชัยหลุมสุดท้าย ที่สนามไฟร์สโตน คันทรี คลับ ในรัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา

คีแกน แบร็ดลี่ย์ ทำผลงานแซงหน้า จิม ฟิวริก คว้าแชมป์ กอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการบริจน์โตน อินวิเตชั่น ที่สนามไฟร์สโตน คันทรี คลับ ในรัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเป็นการแข่งขันรอบสุดท้ายซึ่งปรากฏว่าตำแหน่งแชมป์รายการนี้เป็นของ คีแกน แบรดลีย์ โปรเจ้าถิ่น ที่ทำคะแนนชนะ จิม ฟิวริก โปรรุ่นพี่ ที่เป็นผู้นำมาตลอด 3 วัน โดยจุดเปลี่ยนสำคัญอยู่ที่การชิงชัยหลุมสุดท้าย พาร์ 4 แบรดลีย์ เก็บเบอร์ดี และมีสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ แต่ฟิวริก ที่มีสกอร์อยู่ 14 อันเดอร์ กลับเสียดับเบิลโบกี หลังพัตต์ระยะ 8 ฟุตพลาด ส่งผลให้คะแนนลดเหลือ 12 อันเดอร์พาร์ และทำให้แบรดลีย์ คว้าแชมป์ไปครองแบบพลิกความคาดหมาย

ในขณะที่ผลงานของโปรรายอื่น ๆ รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรชาวไอริช มี 8 อันเดอร์ ส่วนไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน คืนฟอร์มวันสุดท้ายทำคะแนนรวม 4 อันเดอร์ จบอันดับที่ 8 ร่วมกับ ลุค โดนัลด์ มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันจากอังกฤษ ส่วนแกรม แม็คดาวล์ โปรจากชาวไอริช มี 1 อันเดอร์ จบที่อันดับ 24 ร่วม ส่วนอดัม สกอตต์ โปรชาวออสเตรเลีย มี 5 โอเวอร์ จบที่อันดับ 45 ร่วมกับ เออร์นี เอลส์ จากแอฟริกาใต้

ทางด้าน รายการเทนนิส เอทีพีทัวร์ ซิตี้ โอเพ่น รอบชิงชนะเลิศ ที่จัดขึ้นในวอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นการพบกันระหว่าง อเล็กซานเดอร์ โดลโกโปลอฟ มือ 2 ของรายการ จากยูเครน กับ ทอมมี่ ฮาร์ส มือ 4 ของรายการจากเยอรมนี ผลปรากฏว่าเกมนี้ เป็นโดลโกโปลอฟ ที่เล่นได้แน่นอนกว่า ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะไป 2-1 เซต คะแนน 6-7 ( 7-9 ), 6-4, 6-1 ส่งผลให้ อเล็กซานเดอร์ โดลโกโปลอฟ คว้าแชมป์เอทีพี ทัวร์ 500 ได้เป็นรายการแรก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง