ผู้ค้าน้ำมันคาดราคาขายในประเทศจะปรับขึ้นอีก 1-2 วันนี้

เศรษฐกิจ
6 ส.ค. 55
08:51
6
Logo Thai PBS
ผู้ค้าน้ำมันคาดราคาขายในประเทศจะปรับขึ้นอีก 1-2 วันนี้

ในอีก1 - 2 วันนี้ผู้ใช้รถอาจต้องจ่ายเงินค่าน้ำมันมากขึ้น หลังบริษัทผู้ค้าน้ำมันในไทย คาดว่า ราคาน้ำมันในตลาดโลกจะปรับสูงขึ้น จากเศรษฐกิจสหรัฐฯที่มีความแข็งแกร่ง และ ธนาคารกลางยุโรปได้เข้ามาแก้ปัญหาหนี้สิน

บริษัท ปตท. คาดว่า ราคาน้ำมันในตลาดโลกมีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้น จากปัจจัยพื้นฐานเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่ดีขึ้น หลังมีรายงานตัวเลขทางเศรษฐกิจบ่งชี้ว่า ภาพรวมมีความแข็งแกร่ง ทั้งนี้อัตราการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรมเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น 163,000 คน ซึ่งถือว่า อุตสาหกรรมประเภทการบริการเติบโตเร็วกว่าระดับที่คาดการณ์ไว้

นอกจากนี้ธนาคารกลางยุโรปมีแนวโน้มออกมาตรการซื้อพันธบัตรรัฐบาลระยะสั้นของประเทศสมาชิกในสหภาพเพื่อช่วยบรรเทาปัญหาหนี้สิน รวมถึงกรมอุตุวิทยาของสหรัฐฯในรัฐฟลอริด้าประกาศเตือนพายุโซนร้อนเออเนสโต้กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่ทะเลแคริบเบียนภายใน 2 วันนี้ และ อาจมีระดับความรุนแรงเพิ่มขึ้นเป็นพายุเฮอริเคนในช่วงวันพรุ่งนี้ ( 7 ส.ค.)

เช่นเดียวกับนายพงษ์พันธ์ อมรวิวัฒน์ ผู้จัดการฝ่ายการพาณิชย์ บริษัทไทยออยล์คาดว่า ราคาน้ำมันสิงคโปร์ซึ่งปิดตลาดวันนี้ ( 6 ส.ค.) จะปรับขึ้นตามราคาน้ำมันดิบในวันศุกร์ส่งผลให้ค่าการตลาดน้ำมันของไทยปรับตัวลดลงอีก จึงมีแนวโน้มสูงที่ราคาขายปลีกในประเทศ1-2 วันนี้จะปรับขึ้นอีก โดยเฉพาะกลุ่มเบนซินส่วนน้ำมันดีเซลยังคงได้รับการสนับสนุนจากนโยบายรัฐ ที่จะดูแลไม่ให้เกินลิตรละ 30 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง