เครือข่ายแรงงานร้องถอดถอนนายกเทศบาลต.ดอนโมง จ.ขอนแก่น เรียกรับเงิน

ภูมิภาค
6 ส.ค. 55
10:07
27
Logo Thai PBS
เครือข่ายแรงงานร้องถอดถอนนายกเทศบาลต.ดอนโมง จ.ขอนแก่น เรียกรับเงิน

ตัวแทนแรงงานที่ถูกหลอกไปทำงานต่างประเทศ ยื่นหนังสือร้องเรียนผ่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้ถอดถอนนายกเทศมนตรีเทศบาลดอนโมง อ.หนองเรือ โดยอ้างว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับเงินในการจัดส่งแรงงาน

ตัวแทนเครือข่ายแรงงานผู้ได้รับผลกระทบและถูกหลอก ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล จากหลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยื่นหนังสือร้องเรียนผ่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้ถอดถอนนายเสถียร วรวงค์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดอนโมง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น จากตำแหน่ง โดยอ้างว่า มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

โดยตัวแทนกลุ่มดังกล่าว อ้างว่า ก่อนหน้านี้ นายเสถียร ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทจัดหางานฟาเอช เซอร์วิส จำกัด ได้เรียกรับเงินจากแรงงาน 85 คน รวมเป็นเงินกว่า 13 ล้านบาท เป็นค่าดำเนินการจัดส่งไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล แต่จนถึงขณะนี้แรงงานทั้งหมด ยังไม่ได้เดินทาง นอกจากนี้ ยังต้องการให้จังหวัด เรียกค่าเสียหายจากนายเสถียร เพื่อนำมาคืนให้กับแรงงานทั้งหมด

นายธนวัฒน์ พลอยโสภณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย เบื้องต้นจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยว่า นายเสถียร มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ และจะประสานไปยังกรมการจัดหางาน เพื่อเร่งรัดให้บริษัทเอกชน จ่ายเงินคืนให้กับแรงงาน

ขณะที่นายเสถียร ยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพราะได้ขายหุ้นทั้งหมดให้กับบุคคลอื่น ก่อนลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และเตรียมชี้แจงเรื่องนี้ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง