ตร.ท่องเที่ยวจับชาวต่างชาติอ้างหนีสงครามหลอกเงินคนไทย

อาชญากรรม
6 ส.ค. 55
10:09
14
Logo Thai PBS
ตร.ท่องเที่ยวจับชาวต่างชาติอ้างหนีสงครามหลอกเงินคนไทย

ตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศสุวรรณภูมิ จับผู้ต้องหาชาวต่างชาติ 2 คน หลอกเงินจากคนไทยเกือบ 1 ล้านบาท โดยอ้างว่าจะนำไปซื้อสารเคมีเพื่อล้างสารเคลือบธนบัตรซึ่งเป็นดอลล่าร์สหรัฐที่ถูกสารเคลือบไว้

นายคริส จีเลซ์ เวลช์ ชาวไลบีเรีย และ นายฟรานซิส ซีเซย์ ชาวเซียร่าลีโอน ถูกตำรวจ กองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จับได้ พร้อมของกลางเป็นตู้เซฟบรรจุกระดาษสีเขียว ตัดเป็นแผ่นขนาดเท่าธนบัตรดอลลาร์สหรัฐจำนวนมาก รวมทั้งธนบัตรดอลล่าร์สหรัฐแท้ 4 ใบ ที่ตามไปจับกุมได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ในซอยอินทามระ 40 ย่านถนนสุทธิสารวินิจฉัย กรุงเทพมหานคร

พล.ต.ต.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว ระบุว่า ได้รับการร้องทุกข์ จากผู้เสียหายซึ่งเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งว่า ถูกผู้ต้องหาหลอกเงินไปประมาณ 900,000 บาท

โดยทั้ง 2 คนเข้ามาตีสนิทอ้างว่า หนีภัยสงครามมาพร้อมเงินดอลล่าร์สหรัฐจำนวนมาก ซึ่งเป็นเงินจากกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยสงคราม และได้ใช้สารสีเขียวเคลือบไว้เพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้ต้องใช้น้ำยาเคมีเฉพาะมาล้างสารเคลือบ แต่จะต้องใช้เงินซื้อน้ำยาในราคา 1,500,000 บาท โดยจะร่วมลงทุนกันคนละครึ่ง และสาธิตวิธีการล้างสารให้ดูก่อน ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงนำเงินมาให้ จากนั้นทั้ง 2 คน ได้หลบหนีไป

เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีชาวต่างชาติทั้ง 2 คน ในข้อหา ร่วมกับฉ้อโกงทรัพย์ รวมทั้งขออนุมัติหมายศาลจับกุมเพื่อนอีก 2 คน ที่อยู่ระหว่างหลบหนี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง